Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khảo sát điểm đến du lịch tại thị xã Trảng Bàng, huyện Gò Dầu và Bến Cầu 

Cập nhật ngày: 25/05/2024 - 10:45

BTNO - Ngày 24.5, Sở VH,TT&DL tổ chức chuyến khảo sát điểm đến du lịch tại thị xã Trảng Bàng và các huyện Gò Dầu, Bến Cầu.

Thưởng thức sầu riêng Bàu Đồn.

Đây là đợt khảo sát thứ 2 sau chuyến đầu tiên tổ chức vào cuối tháng 3 vừa qua. Hoạt động này được Sở VH,TT&DL phối hợp Sở NN&PTNT, các cơ quan liên quan tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành khảo sát, tìm hiểu về các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh. Qua đó giúp các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, điểm đến du lịch thêm gắn kết, hỗ trợ nhau cùng phát huy thế mạnh để phát triển du lịch địa phương.

Trên địa bàn huyện Gò Dầu, đoàn đã đến tham quan, khảo sát tại vườn sầu riêng thuộc Hợp tác xã cây ăn trái Bàu Đồn, xã Bàu Đồn.

Tại thị xã Trảng Bàng với đa dạng các loại hình phục vụ du lịch được khảo sát lần này gồm có điểm dừng chân Lành food (khu phố Gia Huỳnh, thị xã Trảng Bàng) với mô hình siêu thị kinh doanh đặc sản Tây Ninh như muối ớt, bánh tráng và các sản phẩm OCOOP; mô hình nuôi cà cuống thương phẩm tại ấp Trảng Cỏ, xã Đôn Thuận và trải nghiệm các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực tại La’s farmstay (xã Hưng Thuận).

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại vườn sầu riêng Bàu Đồn.

Điểm đến cuối cùng trong chuyến khảo sát lần này là Cơ sở chế tác bầu hồ lô Vinh Trần tại khu phố 3, thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu.

Tại các điểm đến, đoàn được nghe chủ các cơ sở chia sẻ về mô hình sản xuất, kinh doanh và mong muốn chung tay phát triển du lịch tỉnh nhà theo hướng xanh, sạch, bền vững.

Theo bà Trần Thị Huy Hoàng- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, qua những buổi khảo sát du lịch nội tỉnh thời gian vừa qua cho thấy được định hướng phát triển du lịch xanh trên địa bàn tỉnh gắn với những trang trại nông nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Theo định hướng phát triển này sẽ khai thác và phát huy tối đa, hợp lý các giá trị tài nguyên thiên nhiên sẵn có trên địa bàn, hình thành các sản phẩm du lịch mới, tăng tính trải nghiệm, giúp giữ chân du khách, tăng doanh thu du lịch.

Ngô Tuyết