BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khảo sát đời sống công nhân tại Khu CN Trảng Bàng

Cập nhật ngày: 03/05/2011 - 08:03

Cuộc khảo sát được tiến hành vào chiều ngày 29.4.2011 nhân hưởng ứng Tháng công nhân do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Tham gia đoàn có bà Mai Thị Kim Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tây Ninh và đại diện các ngành liên quan.

Thăm chỗ ở của công nhân tại một khu nhà trọ ở xã An Tịnh

Theo ghi nhận, hiện nay, tại Khu Công nghiệp Trảng Bàng và Khu chế xuất Linh Trung III có 127 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động, thu hút trên 34.000 lao động. Mức lương bình quân của công nhân là 2 triệu đồng/người/tháng. Qua phản ánh của nhiều công nhân tại đây, một trong những khó khăn lớn của họ là nơi ăn nghỉ. Bởi lẽ gần 5.800 phòng trọ đang có trên địa bàn xã An Tịnh chỉ mới đáp ứng khoảng 60% nhu cầu chỗ ở cho người lao động. Nhiều nhà trọ lại đang bắt đầu tăng chi phí cho thuê phòng (từ 350.000 lên 450.000 đồng/phòng). Một số chủ nhà trọ tuy không tăng giá phòng nghỉ nhưng lại tăng giá điện lên thêm 300 đồng/kw. Bên cạnh đó, giá thực phẩm, giá xăng cũng đã tăng lên càng gây khó khăn cho đời sống người lao động.

Đoàn đã làm việc với một số nhà trọ tại ấp An Bình, xã An Tịnh và vận động chủ nhà trọ không tăng giá phòng vào thời điểm hiện nay để chia sẻ gánh nặng khó khăn với công nhân lao động.

MINH ĐỨC