BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khảo sát đường chạy Giải BaDen Mountain Marathon 2023 

Cập nhật ngày: 23/03/2023 - 23:17

BTN - Dự kiến, Giải BaDen Mountain Marathon năm nay sẽ thay đổi một số cung đường chạy để tạo tính mới lạ, hấp dẫn và có hình ảnh đẹp hơn cho VĐV cũng như cho du lịch Tây Ninh.

Các thành viên đoàn khảo sát bàn bạc phương án tốt nhất.

Nhằm chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức Giải BaDen Mountain Marathon 2023, ngày 23.3, Ban tổ chức giải khảo sát những cung đường chạy của giải. Tham gia đoàn có lãnh, đạo Phòng Quản lý nghiệp vụ thể dục thể thao - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND huyện Dương Minh Châu, TP. Tây Ninh, Công ty Điện lực Tây Ninh, Công ty cổ phần Mặt trời Tây Ninh và Công ty cổ phần truyền thông Nexus.

Các thành viên trong đoàn lần lượt khảo sát các cung đường chạy 5km, 10km, 21km, 42km và các vị trí trọng yếu liên quan tới giải. Đoàn tiến hành khảo sát vào lúc 4 giờ 30 sáng- trùng với giờ dự kiến xuất phát các cự ly, để biết rõ những vấn đề liên quan đến quá trình thi đấu như mặt đường, thời tiết, ánh sáng, mật độ phương tiện giao thông, đặc điểm lao động sản xuất, kinh doanh của người dân địa phương v.v…

Dự kiến, Giải BaDen Mountain Marathon năm nay sẽ thay đổi một số cung đường chạy để tạo tính mới lạ, hấp dẫn và có hình ảnh đẹp hơn cho VĐV cũng như cho du lịch Tây Ninh. Tuy nhiên qua khảo sát cho thấy, một số cung đường chạy có chiều ngang mặt đường hơi hẹp, thiếu hệ thống chiếu sáng và có nhiều phương tiện tham gia giao thông.

Các thành viên trong đoàn đã đề xuất một số phương án như lùi giờ xuất phát lại so với dự kiến, lực lượng chức năng điều tiết giao thông ở các giao lộ, trước ngày thi đấu thông báo lịch trình di chuyển của VĐV trên các phương tiện thông tin đại chúng v.v… Sau đợt khảo sát, Ban tổ chức Giải BaDen Mountain Marathon 2023 sẽ bàn bạc thống nhất, lựa chọn phương án tốt nhất và sẽ thông báo cụ thể đến những tổ chức, cá nhân tham gia giải.

Ông Phạm Thanh Tuấn- Giám đốc đường chạy BaDen Mountain Marathon 2023 cho biết, trước đó, Ban tổ chức giải đã phối hợp với Công an tỉnh và lực lượng Cảnh sát giao thông của huyện Dương Minh Châu, TP. Tây Ninh, lên phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối cho VĐV. Trong đó sẽ sử dụng hàng rào, cọc nón, dây giăng, đèn cảnh báo trên những cung đường xung quanh núi cũng như trong TP. Tây Ninh. 

Ông Tuấn cho biết thêm, tính đến thời điểm này, đã có hơn 6.000 VĐV đăng ký tham giải- tăng hơn gấp đôi so với Giải BaDen Mountain Marathon lần trước. Đây là tín hiệu đáng mừng vì sau lần đầu tổ chức, giải năm nay có nhiều người biết đến, tạo tiền đề tốt cho những giải năm sau.

Ở các cự ly 5km và 10km, năm nay, VĐV sẽ được trải nghiệm những cung đường hoàn toàn mới với nhiều cảnh đẹp và giới thiệu nhiều đặc sản địa phương. Ở cự ly 42km, nhiều khả năng VĐV sẽ chạy qua Chánh điện Toà thánh Cao Đài Tây Ninh để có được những khoảnh khắc đẹp.

Cự ly 21km, VĐV vẫn chạy theo cung đường vòng quanh chân núi để cảm nhận hết vẻ đẹp của núi. “Vào thời điểm mặt trời vừa hửng sáng, VĐV sẽ có những tấm ảnh đón ánh bình minh với view rất đẹp” - ông Tuấn khẳng định.

Cũng theo lời ông Tuấn, về lực lượng tham gia thi đấu, hiện tại có một số VĐV tên tuổi, như tay đua Lê Tấn Hi- vô địch cự ly 42km giải lần trước- năm nay sẽ tiếp tục ghi danh để bảo vệ thành tích của mình. Đồng thời có một số VĐV khác muốn trải nghiệm cung đường Du lịch Bà Đen và phá kỷ lục của Lê Tấn Hi

Đại Dương