BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khảo sát quy hoạch tổng thể phát triển du lịch huyện Hòa Thành 

Cập nhật ngày: 16/04/2017 - 09:05

BTNO - Mới đây, đoàn khảo sát số 2 của HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc triển khai thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh tại huyện Hòa Thành.

Ông Nguyễn Nam Hưng- Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành báo cáo kết quả phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Hòa Thành là địa phương có tiềm năng du lịch lớn, với nhiều điểm du lịch đặc trưng như Tòa Thánh Tây Ninh, Trung tâm thương mại Long Hoa, làng nghề truyền thống mây tre lá... Trong thời gian qua, công tác triển khai quy hoạch phát triển du lịch đã được huyện quan tâm thực hiện, tích cực kêu gọi đầu tư cũng như xã hội hóa về lĩnh vực du lịch.

Các điểm phục vụ khách du lịch và cơ sở lưu trú đã được nâng cao chất lượng, đạt chuẩn theo quy định. Về hạ tầng, các tuyến đường trên địa bàn huyện, nội thị, liên xã, liên huyện được trải nhựa, bê tông, tạo thuận lợi cho các phương tiện du lịch lưu thông.

Từ năm 2012-2015, số lượng khách đến tham quan, mua sắm tại Trung tâm Thương mại Long Hoa, Tòa Thánh Cao đài, Trí Huệ Cung, Ao Thất Bửu tăng theo từng năm với hơn 114.000 lượt khách.

Có tiềm năng, nhưng việc khai thác tài nguyên du lịch của Hoà Thành chưa đạt kết quả cao. Huyện đã tạo mọi điều kiện thu hút đầu tư, nhưng chưa mời gọi được nhiều nhà đầu tư do sản phẩm du lịch của huyện còn hạn chế, thiếu tính đột phá, chưa thật sự thu hút và giữ chân du khách.

Khách du lịch nước ngoài tham quan Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh – Ảnh minh họa

Để thực hiện phát triển du lịch trong thời gian tới, UBND huyện đã đề ra một số định hướng, mục tiêu, giải pháp như sau: Tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư trên lĩnh vực phục vụ khách du lịch; hình thành các dịch vụ làng nghề mây tre lá, sản xuất muối ớt, bánh tráng để tăng thêm sự thu hút và quan tâm của khách du lịch; tiếp tục phát huy nét đặc trưng của du lịch tâm linh, đáp ứng xu hướng du lịch trải nghiệm sự thanh tịnh...

Qua buổi làm việc, UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh tạo điều kiện giới thiệu, quảng bá tiềm năng và thế mạnh du lịch của huyện Hòa Thành; sản xuất tập gấp, bản đồ, sách giới thiệu về danh lam thắng cảnh, điểm du lịch của Tây Ninh nói chung, huyện Hòa Thành nói riêng để phát cho khách du lịch...

Châu Pha


Liên kết hữu ích