BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khảo sát thực hiện chính sách, pháp luật về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục trong thanh niên

Cập nhật ngày: 14/05/2014 - 11:11

Trong ngày, Ban VH-XH đã làm việc với UBND huyện Tân Châu, Trạm Y tế xã Tân Hưng và UBND Thành phố Tây Ninh, Trạm Y tế phường 4.

Ban VH-XH HĐND tỉnh làm việc với UBND TP.Tây Ninh và Trạm Y tế phường IV.

Tại mỗi đơn vị, các thành viên của Ban VH-XH tập trung tìm hiểu về các văn bản quy định pháp luật về SKSS, SKTD trong thanh niên, đánh giá mặt mạnh, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác quản lý nhà nước về SKSS, SKTD trong thanh niên.

Ngoài ra, đoàn còn đề nghị Trạm Y tế xã, phường mời 6 đối tượng là thanh niên trên địa bàn (3 nam, 3 nữ) để các thành viên trong đoàn tìm hiểu thực tế về những chính sách, pháp luật về SKSS, SKTD được thụ hưởng.

Qua khảo sát, tình hình thực hiện các chính sách, pháp luật về SKSS, SKTD ở các địa phương còn gặp nhiều hạn chế.

Số lượng thanh niên, vị thành niên trực tiếp đến các cơ sở y tế tư vấn về SKSS, SKTD và khám chữa bệnh phụ khoa còn rất ít. Nguyên nhân chính là do các đối tượng còn e ngại về tâm lý, sợ người thân, bạn bè biết được. Do đó, công tác tiếp cận, chăm sóc SKSS, SKTD cho thanh niên còn gặp nhiều khó khăn.

Từ những kết quả khảo sát thực tế, hôm nay (14.5), Ban VH-XH HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở Y tế và Trung tâm Chăm sóc SKSS tỉnh để tìm hiểu rõ hơn về việc thực hiện công tác chăm sóc SKSS, SKTD của thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Thùy Dương