BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND tỉnh:

Khảo sát tình trạng lục bình trên sông Vàm cỏ Đông 

Cập nhật ngày: 02/06/2020 - 22:39

BTNO - Ngày 2.6, Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Phạm Văn Đặng-Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình trạng lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, đoạn qua địa phận 2 huyện Gò Dầu và Bến Cầu. Đoàn khảo sát . Cùng đi còn có đại diện các Ban của HĐND tỉnh, Tổ đại biểu HĐND đơn vị huyện Gò Dầu, Bến Cầu, đại diện các sở, ngành có liên quan.

Đoàn khảo sát một số đoạn sông đi qua địa bàn xã Cẩm Giang (huyện Gò Dầu), xã Tiên Thuận (huyện Bến Cầu). Qua ghi nhận thực tế cho thấy, đoạn sông đi qua địa bàn xã Cẩm Giang vẫn còn nhiều lục bình ùn ứ trên sông. 

Lục bình vẫn dày đặc đoạn sông Vàm Cỏ Đông thời điểm đoàn đến giám sát thực tế.

Theo một người địa phương, hơn một tháng nay, lục bình lại xuất hiện dày đặc trên sông, gây khó khăn cho người dân khi qua sông thu hoạch lúa và đánh bắt cá. Những đống lục bình trôi nổi trên sông làm cho các tàu, bè, ghe xuồng... rất khó khăn để di chuyển qua đây 

Ông Phạm Văn Đặng--Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát cho biết, đợt khảo sát này nhằm nắm tình hình thực tế, để tiếp tục giải quyết kiến nghị của cử tri trước, sau kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh, nhất là những kiến nghị còn chậm được giải quyết.

Đại Dương