BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN Việt Nam:

Khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm 

Cập nhật ngày: 02/08/2019 - 16:40

BTNO - Trong 2 ngày 31.7 và 1.8, đoàn công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam có buổi làm việc, khảo sát vấn đề thực hiện chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm tại Tây Ninh.

Đoàn khảo sát do bà Bùi Thị Hòa- Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam làm trưởng đoàn.

Sau khi gặp gỡ 2 điển hình phụ nữ tiêu biểu ở thành phố Tây Ninh là chị Lê Thị Thơm (sinh năm 1975, ngụ tại Khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh), làm nghề sản xuất bánh tráng và chị Đỗ Thị Thanh Thảo (sinh năm 1992, ngụ Khu phố Ninh Lợi, phường Ninh Thạnh) làm nghề trồng nấm, Đoàn tiếp tục khảo sát bếp ăn tập thể của Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu.

Đoàn khảo sát Cơ sở sản xuất bánh tráng của chị Lê Thị Thơm (Khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh, TP.Tây Ninh).

Bếp ăn tập thể của Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu thực hiện theo hình thức bếp ăn từ thiện, do Hội Chữ thập đỏ huyện trực tiếp quản lý và điều hành, hoạt động từ tháng 11/2013 đến nay. Bếp ăn chủ yếu phục vụ miễn phí các món ăn như cháo, sữa đậu nành vào buổi sáng, cơm trưa với khoảng 150 suất vào buổi trưa, đối tượng là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: bệnh nhân, thân nhân nuôi bệnh, người cơ nhỡ, người già neo đơn…

Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của an toàn thực phẩm, công tác quản lý và điều hành Bếp ăn luôn chặt chẽ, chú trọng khâu lựa chọn, chế biến thực phẩm an toàn, bảo đảm vệ sinh thực phẩm trong tất các các khâu nhằm cung cấp bữa ăn an toàn cho mọi người.

Sau buổi làm việc tại Gò Dầu, đoàn cũng đã đến khảo sát công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại Chợ Tân Biên và cơ sở sản xuất nông sản Công ty TNHH Sáu Như Một (xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên).

Ngày 1.8, đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh, để đánh giá kết quả đạt được cũng như những hạn chế, bất cập, khó khăn, vướng mắc trong việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm.

Thùy Anh