BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khắp nơi ra quân hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma tuý

Cập nhật ngày: 26/06/2009 - 09:36

Ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý ở Thị xã

Sáng ngày 26.6.2009, UBND Thị xã tổ chức mít tinh, ra quân hưởng ứng ngày toàn dân phòng, chống ma tuý với trên 200 người tham gia gồm: đoàn viên thanh niên, Công an Thị xã, Công an các phường, xã; dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, tuần tra nhân dân.

Hiện nay trên địa bàn Thị xã tình trạng sử dụng ma tuý trong thanh thiếu niên có chiều hướng gia tăng, nhất là địa bàn giáp ranh với các huyện, gần đây xuất hiện nhiều loại hình dịch vụ kinh doanh nhạy cảm, tụ điểm văn hoá có nhiều thanh thiếu niên các nơi trong tỉnh đến vui chơi giải trí trong đó có một số đối tượng lợi dụng sử dụng trái phép chất ma tuý làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Tại lễ ra quân, quyền Chủ tịch UBND Thị xã Nguyễn Hồng Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm phát biểu: Cần phải tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để nhân dân nhận thấy rõ tác hại của ma tuý đối với sức khoẻ và đời sống cộng đồng; nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tham gia phòng, chống ma tuý. Phát động phong trào thực hiện “xây dựng xã, phường, cơ quan, đơn vị, trường học không có tội phạm ma tuý và người nghiện ma tuý”, “gia đình không có ma tuý và tệ nạn xã hội”. Kiên quyết phòng ngừa ngăn chặn không để phát sinh người nghiện mới.

Tại Hoà Thành, cuộc diễu hành diễn ra vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 24.6.2009 nhằm phát động toàn dân hưởng ứng phòng, chống ma tuý, kết hợp với tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông. Đội hình tham gia diễu hành gồm hàng trăm xe ô tô, mô tô, với trên 300 đoàn viên thanh niên và lực lượng tuần tra nhân dân các xã, thị trấn. Lộ trình diễu hành dài hàng chục km đi qua nhiều xã trong huyện.

Ngay sau lễ phát động, huyện Hoà Thành tổ chức ra quân chiến dịch cao điểm phòng, chống ma tuý đến ngày 30.8.2009 theo đúng kế hoạch của tỉnh.

Mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma tuý tại Hoà Thành

Tại Dương Minh Châu, ngày toàn dân phòng, chống ma tuý, được tổ chức kết hợp với việc vận động toàn dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ năm 2008 bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1.7.2009.

Trong những năm gần đây tình hình tội phạm về ma tuý trên địa bàn huyện DMC có chiều hướng gia tăng khiến người dân lo lắng. Trong 6 tháng đầu năm 2009 Công an huyện đã triệt phá 1 tụ điểm với 3 đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý, đã đề nghị truy tố trước pháp luật, đồng thời áp dụng Nghị định 163/CP đưa 3 đối tượng vào cơ sở giáo dục và tổ chức quản lý 15 đối tượng nghiện ma tuý ở huyện. Tình hình tai nạn giao thông trong 6 tháng qua xảy ra 9 vụ, làm chết 11 người, tăng cả về số vụ và số người chết.

Với thông điệp “phòng, chống ma tuý vì sức khoẻ cộng đồng”, ông Trần Văn To – Phó Chủ tịch UBND huyện DMC đã kêu gọi các cấp các ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nguy cơ, hiểm hoạ của ma tuý, mỗi đoàn viên, đội viên là một tuyên truyền viên về phòng, chống ma tuý. Đặc biệt huyện chú trọng đẩy mạnh việc xây dựng khu dân cư, xã, thị trấn không có ma tuý, gắn với việc vận động toàn dân nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ năm 2008. Sau lễ mít tinh huyện cũng đã tổ chức diễu hành trên địa bàn thị trấn Dương Minh Châu.

THU HUÊ – LÊ DŨNG - VĂN SƠN