BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khắp nơi rộn ràng không khí Noel 

Cập nhật ngày: 20/12/2020 - 11:55

BTNO - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Lễ Giáng sinh và chuẩn bị đón Tết Dương lịch 2021, không khí Noel đã tràn ngập, rộn ràng khắp các phố phường, đặc biệt tại các khu nơi cộng đồng người Công giáo sinh sống.

Mùa Giáng sinh năm nay, người dân Tây Ninh càng rộn ràng hơn dưới tiết trời mát dịu, không khí trong lành càng làm cho Lễ Giáng sinh đến gần với mọi người.

Tại đường 30.4, Trung tâm thương mại Vincom Plaza trang trí cây thông Noel cao hơn 5m với hệ thống đèn trang trí, ngôi sao, quả châu lấp lánh thu hút sự chú ý của cư dân địa phương và du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Ngay từ tuần đầu của tháng 12, Trung tâm thương mại Vincom Plaza đã bày trí cây thông Noel cao với hệ thống đèn, ngôi sao, quả châu lấp lánh.

Buổi tối, trẻ em được ba mẹ đưa đến cây thông noel chụp ảnh.

Khách sạn Sunrise cũng bày trí khung cảnh “vườn Giáng sinh” Merry Christmas với 2 màu chủ đạo “đỏ, trắng”, chú người tuyết dễ thương bên ngôi nhà phủ tuyết trắng đặc sắc dưới ánh đèn màu lung linh, tạo không gian ấm cúng mùa Giáng sinh đến gần.

Quả châu lấp lánh cùng ngôi nhà tuyết trắng phủ đầy.

 “Vườn Giáng sinh” trong sảnh khách sạn Sunrise tạo không gian ấm cúng hơn.

Trung tâm thành phố Tây Ninh trở nên đông vui hơn trong tiết trời mát lạnh.

Nhiều nhà hàng, quán café, khách sạn cũng trang trí hang đá, cây thông Noel bắt mắt, một số nơi còn cung cấp dịch vụ ông già Noel giao hàng, giao quà đến tận nhà.

Ông già Noel trao quà cho trẻ em.

Tại các nơi như: Nhà thờ Tây Ninh, Nhà thờ Giáo xứ Cao Xá, Phong Cốc, Tha La… cũng được các linh mục, tu sĩ và cộng đồng giáo dân gấp rút hoàn thành các công đoạn trang trí hang đá, cây thông Noel, tập diễn văn nghệ của ca đoàn, thiếu nhi.

Đặc biệt, trước mỗi nhà của giáo dân trong khu vực xóm đạo như khoác lên mình tấm áo mới lung linh, bởi những giàn đèn trang trí, tiểu cảnh hang đá Giáng sinh, hình ảnh máng cỏ, Chúa Giêsu Hài đồng, cây thông Noel, vòng lá mùa Vọng được xây dựng công phu, sinh động, ý nghĩa.

Hang đá cũng được trang trí đơn giản hơn.

Hang đá lớn tại nhà thờ Cao Xá được trí gọn, nhẹ nhàng hơn.

Đêm Noel được đón chờ như ngày hội của tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình và những cảm xúc tốt đẹp của con người.

Tiểu cảnh hang đá, cây thông Noel được bày trí khá công phu của giáo dân khu vực xóm đạo.

Giáo dân Giáo xứ Tây Ninh đang gấp rút hoàn thành các công đoạn trang trí hang đá Giáng sinh.

Thiếu nhi Giáo xứ Tây Ninh tập múa để chuẩn bị cho đêm Giáng sinh.

Mặc dù năm nay, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhưng không khí đón Giáng sinh cũng diễn ra không kém phần sôi động, thu hút đông đảo người dân địa phương tham gia.

Linh mục Đinh Quang Mạnh Hùng- Chánh xứ Giáo xứ Cao Xá (thị trấn Châu Thành) cho biết: “Giáng sinh không còn là ngày lễ riêng của người theo đạo Thiên Chúa, mà đã trở thành ngày lễ của tất cả mọi người. Đêm Noel được đón chờ như ngày hội của tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình và những cảm xúc tốt đẹp của con người. 

Mùa Giáng sinh năm nay, để đảm bảo tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, nhà thờ và cộng đồng Giáo xứ Cao Xá tổ chức lễ trên tinh thần tiết kiệm, quy mô trang trí sân khấu, hang đá không lớn như mọi năm, đặc biệt là không tổ chức diễn văn nghệ. Trong đêm đại lễ, giáo xứ sẽ tăng cường phòng dịch bệnh, giáo dân đến khu vực nhà thờ đều phải rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang. Thánh lễ cũng được tổ chức ngoài trời”.

Theo truyền thống, vào mỗi mùa Giáng sinh, các giáo xứ đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện xuyên suốt mùa Giáng sinh nhằm mang lại niềm vui cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người già không nơi nương tựa...

Tâm Giang


Liên kết hữu ích