BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khen thưởng 4 cảnh sát bắt băng móc túi chuyên nghiệp tại Núi Bà

Cập nhật ngày: 07/04/2009 - 10:15

Thượng tá Trương Thế Vinh- Trưởng Phòng PC22 trao giấy khen của BGĐ Công an tỉnh cho 4 cán bộ chiến sĩ có thành tích

Vừa qua, Ban Giám đốc Công an Tây Ninh đã khen thưởng 4 cán bộ chiến sĩ Đại đội cảnh sát cơ động có thành tích bắt giữ 3 đối tượng trộm cắp tại khu du lịch núi Bà, gồm các chiến sĩ Nguyễn Anh Thư, Huỳnh Văn Thuận, Nguyễn Tường Duy và Trung uý Võ Văn Nù.

Được biết vào lúc 13 giờ ngày 15.2.2009, các anh Thư, Thuận, Duy và Nù nhận được tin báo có một thanh niên tóc vàng, khoảng 17 tuổi mang một túi xách màu xám đi cùng hai phụ nữ độ tuổi gần 40, mặc áo cổ rộng đang từ chùa Bà xuống núi bằng đường máng trượt. Lập tức các anh đã bố trí lực lượng tại khu vực nhà ga máng trượt đợi đối tượng xuất hiện, khoảng 15 phút sau 3 đối tượng như mô tả của người dân đến ga, các anh đã kín đáo mời 3 đối tượng về trụ sở công an làm việc.

Kiểm tra túi xách của người thanh niên tóc vàng tên Lê Anh Vũ, 17 tuổi, ngụ ấp Lập Thành, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, công an phát hiện có đến 29 máy điện thoại di động các loại và một máy ảnh kỹ thuật số hiệu Cannon. Hai phụ nữ đi chung với Vũ là Trần Thị Xí, 45 tuổi, là mẹ ruột của Vũ và Trần Thị Hà, 39 tuổi, ngụ ấp Bàu Mây, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai là em ruột của Xí.

Qua làm việc ban đầu Vũ khai nhận vào lúc 7 giờ sáng cùng ngày Vũ đi mô tô cùng mẹ và dì từ Đồng Nai sang Tây Ninh lên núi Bà trà trộn vào lượng khách đi hội xuân để trộm điện thoại di động. Vũ được mẹ và dì phân công làm nhiệm vụ ngồi tại quán nước ở khu chùa Bà, còn Xí và Hà đi “gom hàng” chuyển giao cho Vũ cất giữ trong túi xách. Chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ, từ 9 giờ đến 13 giờ “gia đình móc túi” này đã lấy cắp được 29 điện thoại di động các loại.

SÔNG NINH