BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khen thưởng các chiến sĩ tình nguyện chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 

Cập nhật ngày: 08/07/2023 - 21:47

BTNO - Ngày 7.7, tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Hội quân chiến sĩ tình nguyện chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023, nhằm tri ân các đội hình tình nguyện đồng hành, hỗ trợ, tiếp sức cho các sĩ tử trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT vừa qua.

Các tình nguyện viên tham gia xếp chữ viết tắt của chương trình Tiếp sức màu thi.

Năm 2023, Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi tổ chức các hoạt động thành 3 đợt, trong đó đợt 1 bắt đầu từ ngày 1- 3.6; đợt 2 bắt đầu từ ngày 27- 30.6.

Toàn tỉnh đã thành lập và triển khai được 49 đội hình, trong đó tách ra 79 đội chuyên với hơn 750 tình nguyện viên tham gia thực hiện các phần việc như hỗ trợ điều tiết giao thông các điểm thi, phân phát dụng cụ học tập, ôn tập hè, nấu ăn miễn phí, tư vấn tâm lý phòng thi…

Chương trình năm nay đã thực hiện được 13.820 suất ăn, 13.000 chai nước, 4.500 cẩm nang, dụng cụ học tập được cung cấp miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; trao học bổng tiếp sức cho 67 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số nguồn lực huy động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh lên đến 100 triệu đồng.

Ghi nhận sự đóng góp tich cực của các tình nguyện viên, Ban Tổ chức Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023 trao giấy chứng nhận cho gần 300 tình nguyện viên tiêu biểu tham gia đầy đủ 2 đợt TSMT và có tinh thần, thái độ tốt, tích cực tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ chương trình.

Đại diện các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tư vấn các tiêu chí tuyển dụng đến ĐVTN.

Song song đó, Tỉnh đoàn phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức Chương trình tổ chức chương trình Ngày hội Tư vấn giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nhằm tạo cầu nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, tuyển sinh dạy nghề với đoàn viên, thanh niên.

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên tiếp cận, đối thoại với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng người lao động như: Công ty TNHH Sailun Việt Nam; Công ty cổ phần cung ứng nhân lực Mekong; Công ty cổ phần cung ứng nhân lực Transesco; Trung tâm Dạy nghề lái xe Phúc Thịnh và Công ty cổ phần Mặt trời Tây Ninh – Chi nhánh Sun World Tây Ninh.

Các bạn ĐVTN đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng.

Được biết, đây là năm thứ 22 chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai trên cả nước nói chung và tại Tây Ninh nói riêng, đã nhận được sự hưởng ứng đồng tình của cả xã hội. Sau 22 lần tổ chức, Tiếp sức mùa thi tiếp tục khẳng định giá trị tinh thần lẫn tính hiệu quả, thiết thực của một chương trình xã hội.

Chương trình tổng lực tiếp sức thí sinh với quy mô toàn quốc, từ trực tuyến đến trực tiếp cùng nhiều hoạt động hiệu quả như ôn thi cùng thủ khoa, trao học bổng “Nghị lực mùa thi” cổ động thí sinh trên TikTok, facebook tiếp cận hàng triệu lượt bạn trẻ…

Ban tổ chức Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023 trao giấy chứng nhận cho tình nguyện viên tiêu biểu.

Trao giấy chứng nhận cho tình nguyện viên tiêu biểu.

Tiếp sức mùa thi năm 2023 nhận được sự ủng hộ của nhiều nguồn lực xã hội đóng góp để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh. Chương trình trở thành chỗ dựa vững chắc cho các thí sinh và phụ huynh. Với hiệu quả và sức lan toả mạnh mẽ, Tiếp sức mùa thi tiếp tục là cánh tay đắc lực, góp phần làm nên thành công của các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT.

Ngọc Bích