Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh:

Khen thưởng đột xuất tại Chốt chống dịch Covid-19 trên biên giới 

Cập nhật ngày: 10/08/2021 - 21:31

BTNO - Sáng 10.8, tại Chốt chống dịch số 7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Xa Mát, thừa uỷ quyền của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Thiếu tá Phan Đình Tố - Chính trị viên phó đơn vị trao Giấy khen kèm theo tiền thưởng 450.000 đồng cho 4 cá nhân có thành tích trong đấu tranh tội phạm “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Thiếu tá Phan Đình Tố, Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng CKQT Xa Mát trao thưởng cho các cá nhân.

Trước đó, hồi 20 giờ 30 phút, ngày 24.6, tổ công tác của Đồn Biên phòng CKQT Xa Mát làm nhiệm vụ tuần tra, mật phục trên khu vực biên giới, cách cột mốc 119/1 khoảng 100m về phía Việt Nam, phát hiện 3 đối tượng chạy trên xe gắn máy xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia. Khi tổ công tác yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, các đối tượng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ và khai nhận về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Sau đó, đơn vị tiếp tục chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ mở rộng điều tra, xác minh những đối tượng có liên quan và tiếp tục củng cố hồ sơ, đến ngày 7.7, đơn vị ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Ngày 9.7, đơn vị đã bàn giao toàn bộ hồ sơ cho Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Tây Ninh để tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi trao thưởng đồng chí Thiếu tá Phan Đình Tố, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Xa Mát chúc mừng các cá nhân đã lập được thành tích xuất sắc trong thời gian qua, đồng thời căn dặn trong thời gian tới các đồng chí cần khăn phục khó khăn, gian khổ tăng cường công tác tuân ftra, kiểm soát bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và phòng chống có hiệu quả với người xuất nhập cảnh trái phép, kiên quyết không để người nhập cảnh trái phép làm lây lan dịch bệnh vào trong nội địa.

Đ.T.P