BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh:

Khen thưởng đột xuất vụ bắt giữ 7 kg ma túy đá 

Cập nhật ngày: 09/07/2019 - 08:29

BTNO - Chiều 8.7, tại Bến Cầu, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã đến dự lễ trao thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác đấu tranh chống tội phạm ma tuý.

Chủ tịch Phạm Văn Tân đã trao bằng khen của UBND tỉnh kèm tiền thưởng cho 2 tập thể, 3 cá nhân thuộc các lực lượng Hải quan và Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Đây là các đơn vị đã có thành tích xuất sắc, bắt giữ đối tượng vận chuyển 7kg ma túy đá nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài vào ngày 5.7.2019 vừa qua.

Ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Chi cục Hải quan và Đồn Biên phòng Mộc Bài.

Ông Võ Thành Ngoạn- Chi cục trưởng Chi cục Hải quan CKQT Mộc Bài cho biết, vào lúc 20 giờ 15 phút ngày 5.7, qua máy soi luồng nhập cảnh Trạm kiểm soát liên hợp CKQT Mộc Bài, lực lượng Hải quan đã phát hiện nghi vấn trong vali hành lý xách tay của một nữ hành khách tên Retty Gunawan (quốc tịch Indonesia) đang nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

​Kiểm tra bên trong vali, ngoài một số quần áo, đồ dùng cá nhân, Hải quan cửa khẩu phát hiện phía dưới đáy vali được gia cố thêm ngăn phụ, bên trong có một bịch nylon quấn băng keo màu vàng, với hai lớp giấy bạc, nhiều lớp nylon màu đen. Bịch nylon này chứa tinh thể rắn màu trắng nghi là ma túy đá.

Sau khi phối hợp với lực lượng Biên phòng, đồng thời test nhanh bằng thuốc thử ma túy, tinh thể rắn màu trắng trong bịch nylon dương tính với Methamphetamine (ma túy dạng đá), có khối lượng 7 kg.

Qua làm việc, đối tượng Retty Gunawan khai nhận tinh thể trắng nói trên là ma túy dạng đá, do Retty Gunawan nhận vận chuyển thuê cho một người ở Phnom Penh (không rõ họ tên), mang từ Campuchia vào Việt Nam, tiền công vận chuyển là 500 USD.

Vụ việc đã được lập biên bản, chuyển cho Công an Tây Ninh xử lý theo quy định của pháp luật.

Tâm Giang