BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khen thưởng người dân nhặt được của rơi, trả lại cho người mất 

Cập nhật ngày: 01/11/2020 - 20:39

BTNO - Vừa qua, UBND xã Ninh Điền, huyện Châu Thành tổ chức khen thưởng cho chị Thị Cà Dót (sinh năm 1985, ngụ ấp Bến Cừ) vì đã có thành tích nhặt được của rơi, trả lại cho người mất.

Khen thưởng cho chị Thị Cà Dót. 

Trước đó, ngày 26.9.2020, trên đường đi làm về, chị Thị Cà Dót nhặt được một cái bóp, trong đó có 1,5 triệu đồng, 1 CMND, 1 giấy phép lái xe mang tên V.H.Đ, ngụ tỉnh Đắk Lắk. Sau khi nhặt được, chị Dót đã mang đến giao cho ông Thonl Rép – người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer, Trưởng Ban Điều hành mô hình “Đồng bào Khmer tự phòng, tự quản về an ninh trật tự” ấp Bến Cừ.

Ngay sau đó, Ông Rép đã bàn giao đồ vật lại cho Công an xã Ninh Điền, thông báo tìm chủ sở hữu và xác minh người bị mất. Đến ngày 5.10.2020, Công an xã đã trao trả toàn bộ giấy tờ và số tiền 1,5 triệu đồng cho anh V.H.Đ.

Hành động nhặt được của rơi, trả lại cho người mất của chị Thị Cà Dót là việc làm ý nghĩa. Mong rằng bà con đồng bào dân tộc ngày càng nâng cao ý thức, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sống và làm việc theo đúng Hiến pháp, pháp luật, góp phần bảo đảm tình hình trật tự xã hội ở địa phương.

Phương Thảo