BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khen thưởng quần chúng có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Cập nhật ngày: 10/07/2016 - 05:46

Chủ tịch UBND thị Trấn Châu Thành Nguyễn Trọng Tài trao thưởng cho các anh Lê Quang Thanh và Trần Văn Hướng.

Vào lúc 4 giờ sáng ngày 12.6.2016, anh Phạm Ngọc Mẫn (SN 1984, ngụ Khu phố 3, Thị trấn Châu Thành) đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng chó sủa nên thức dậy kiểm tra xung quanh nhà thì phát hiện một đối tượng lạ mặt đứng trước cổng. Khi chặn xe lại kiểm tra, anh Mẫn phát hiện trên xe đạp của đối tượng có 1 con gà mái khoảng 1,5kg nên điện thoại cho Công an Thị trấn tới làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Võ Thị Hoa (SN 1974, ngụ ấp Bến Cầu, xã Biên Giới, Châu Thành) tạm trú tại nhà trọ Mai Linh (ấp Bình Hòa, xã Thái Bình). Hoa khai nhận, do không có việc làm nên đã nhiều lần đi trộm gà để có tiền tiêu xài.

Cũng trong ngày 12.6, vào khoảng 11 giờ 30 phút, căn nhà của anh Nguyễn Văn Thọ (SN 1957 ngụ tổ 10, khu phố 2, Thị trấn Châu Thành) xảy ra hoả hoạn. Do cả gia đình anh Thọ không có ai ở nhà, nên các anh Lê Quang Thanh (SN 1970), Nguyễn Quốc Hùng (SN 1970) và Trần Văn Hướng (SN 1969) ở gần nhà đã không ngại nguy hiểm, nỗ lực dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, cùng với lực lượng chức năng khống chế được ngọn lửa không để cháy lan sang các nhà kề bên, bảo vệ tài sản của người dân.

Với những thành tích trên, các anh Phạm Ngọc Mẫn, Lê Quang Thanh, Nguyễn Quốc Hùng và Trần Văn Hướng đã được UBND Thị trấn Châu Thành khen thưởng.  

HQ