Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khi cựu chiến binh tham gia bảo vệ dân phố 

Cập nhật ngày: 24/12/2018 - 10:48

BTN - 16 năm gắn bó với công tác bảo vệ dân phố, CCB Ngô Thành Danh đã trực tiếp và phối hợp với Công an phường truy bắt được hàng chục đối tượng phạm tội.

Khi cựu chiến binh tham gia bảo vệ dân phố.

Trong những năm qua, lực lượng Bảo vệ dân phố phường IV, thành phố Tây Ninh luôn sát cánh cùng Công an phường thực hiện tốt việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Một trong những thành viên tiêu biểu, tích cực tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" ở địa phương là cựu chiến binh (CCB) Ngô Thành Danh.

16 năm gắn bó với công tác bảo vệ dân phố, CCB Ngô Thành Danh đã trực tiếp và phối hợp với Công an phường truy bắt được hàng chục đối tượng phạm tội. Chỉ tính riêng 3 tháng cuối năm 2018, ông Danh đã cùng với lực lượng Công an phường truy quét triệt xoá 2 vụ, bắt 4 đối tượng sử dụng, mua bán trái phép chất ma tuý; bắt 1 vụ, bắt 1 đối tượng tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và 1 vụ bắt 4 đối tượng uống rượu gây rối trật tự công cộng.

Nhập ngũ năm 1978, ông Ngô Thành Danh tham gia chiến đấu trên chiến trường Campuchia và được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba. Những năm tháng trong quân ngũ đã rèn luyện cho ông Danh bản lĩnh, ý chí, sự can trường, dũng cảm khi đối mặt với những tình huống hiểm nguy. Năm 1983, xuất ngũ trở về địa phương. Năm 2002, Ban bảo vệ dân phố thành lập, ông Danh được giới thiệu làm công tác bảo vệ dân phố.

Ngoài việc tham gia giữ gìn an ninh trật tự địa bàn, ông Danh còn luôn tận tận tình giúp đỡ bàn con xóm giềng mỗi khi gặp hoạn nạn. Năm 2008, ông Danh được bà con khu phố 4 tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ tự quản.

Trung tá Lê Văn Cảnh, Phó trưởng Công an phường IV cho biết, là một CCB, ông Danh đã phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” không ngại gian khó, năng nổ, nhiệt tình và ý thức trách nhiệm trong công tác. Những năm qua, ông Danh đã cùng với tổ bảo vệ dân phố duy trì tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Trên địa bàn phường, những năm qua, tội phạm ma tuý, nạn trộm cắp đã giảm đáng kể, trong đó có sự đóng góp của ông Danh. Nhiều năm liền ông Danh đều đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”.

Bà Nguyễn Thị Rọi, Chủ tịch Hội CCB phường IV chia sẻ, tham gia nhiều công việc nhưng nhiệm vụ nào được giao, CCB Ngô Thành Danh cũng hoàn thành. Trong phong trào hội viên CCB giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, ông Danh tự nguyện đóng góp 2 triệu đồng và vận động hội viên khác gần 4 triệu đồng giúp đỡ 1 hội viên trong phường bị bệnh nặng, gia đình khó khăn.

Với thành tích đạt được, 3 năm liền (2016-2018) ông Danh đều đạt danh hiệu “CCB gương mẫu”, được Chủ tịch UBND tỉnh khen tặng và 3 năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” được Chủ tịch UBND Thành phố khen tặng. Cựu chiến binh Ngô Thành Danh cũng được UBND phường khen thưởng vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ trưởng tổ tự quản năm 2017.

Quang Hà