Công nghệ   Khoa học

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khi nào bạn nên thay bàn phím máy tính? 

Cập nhật ngày: 17/05/2022 - 12:06

Bàn phím của bạn có thoải mái khi sử dụng cả ngày không? Đánh máy có dễ dàng không và thời gian của bạn trên máy tính có thú vị không? Dưới đây là một số thời điểm bạn có thể xem xét thay thế bàn phím cũ của mình.

Phím nặng

Nếu bạn gõ nhiều phím trong một ngày, đặc biệt là cho công việc, việc có các phím nhẹ để gõ là điều quan trọng.

Đối với những người sở hữu bàn phím cơ, bạn sẽ biết cảm giác gõ trên một bàn phím dễ dàng và liền mạch như thế nào. Gần như không có áp lực, bạn cảm thấy như thể bạn có thể nhập với tốc độ cực nhanh mà không bị mỏi ngón tay. Những loại bàn phím này hoàn hảo cho những người đánh máy nhanh hoặc bất kỳ ai đánh giá cao trải nghiệm đánh máy thú vị.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy bàn phím của mình khiến bạn khó gõ sau một thời gian hoặc nếu cảm thấy không thoải mái khi sử dụng, hãy xem xét nâng cấp.

Trải nghiệm đánh máy không thoải mái

Bàn phím có nhiều kích cỡ khác nhau và cách bố trí khác nhau. Bàn phím càng nhỏ thì càng có ít phím hơn. Kích thước và bố cục của bàn phím sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm đánh máy của bạn. Tuy nhiên, điều này rất phụ thuộc vào mỗi người. Một số người có thể thấy bàn phím nhỏ hơn để thoải mái hơn khi sử dụng trong nhiều giờ. Trong khi một người khác có thể cảm thấy không thoải mái hơn và muốn có thêm không gian.

Tùy thuộc vào điều gì bạn cảm thấy tốt nhất cho bạn, bạn có thể tìm thấy một bàn phím khác để sử dụng thoải mái hơn nhiều về kích thước và bố cục. Bạn sẽ được lợi rất nhiều khi nâng cấp lên một bàn phím hoàn toàn thoải mái cho bạn.

Một số phím bị hỏng

Chúng tôi không nói về những phím bị mờ chữ, hầu như không nhìn thấy được. Chúng tôi đang nói về các phím không nhập được trên máy tính của bạn, bị kẹt khi nhấn xuống hoặc bật ra khi nhập.

Có nhiều cách để khắc phục các phím bị hỏng. Bạn nên thử trước khi quyết định thay thế toàn bộ bàn phím của mình, đặc biệt nếu bàn phím bạn có đắt tiền. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn sửa chữa bo mạch, sử dụng phần mềm để sửa lại các phím hoặc hoán đổi các keycaps thì việc mua một bàn phím mới có thể là lựa chọn tốt nhất. Đừng quên kiểm tra xem bàn phím của bạn có còn bảo hành hay không để được thay thế miễn phí.

Quá ồn

Mặc dù một số người có thể thích âm thanh nhấp chuột trong khi nhập, nhưng nó có thể gây khó chịu cho những người khác. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang nhập văn bản trong một môi trường yên tĩnh, chẳng hạn như vào ban đêm. Nếu bàn phím của bạn trở nên quá ồn ào đối với bản thân hoặc sự thoải mái của người khác, hãy thử tắt tiếng các phím hoặc cân nhắc việc thay thế.

Có nhiều loại bàn phím khác nhau với mức độ ồn khác nhau. Ví dụ, bàn phím cơ được biết đến là khá kêu và to hơn. Trong khi đó, một số bàn phím có màng hoặc vòm cao su được thiết kế để yên tĩnh nhất có thể. Chắc chắn có rất nhiều tùy chọn cho những người cần hoặc thích trải nghiệm đánh máy im lặng.

Nguồn VTV