Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khí thế thi đua trên những công trình chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp 

Cập nhật ngày: 03/06/2020 - 11:42

BTNO - Chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, trước mắt là tổ chức đại hội Đảng bộ xã Phước Ninh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, địa phương chọn thi công một số công trình chào mừng rất thiết thực.

Ông Lê Minh Phương–Chủ tịch UBND xã Phước Ninh cho biết: UBND xã phối hợp với UB.MTTQVN xã, các đoàn thể và chỉ đạo các ấp để tổ chức thực hiện một số công trình chào mừng đại hội đảng các cấp. Cụ thể, Đoàn Thanh niên chọn triển khai mô hình “Thắp sáng đường quê”, MTTQ xã lựa chọn xây dựng các tuyến đường hoa, các ấp vận động nhân dân dọn vệ sinh môi trường, trồng hoa, cây xanh. Riêng ấp Phước Hội lựa chọn thực hiện công trình thắp sáng 2 tuyến đường nông thôn.

Thi công tuyến vỉa hè và bồn hoa trên vỉa hè trước cổng trụ sở làm việc của UBND xã Phước Ninh.

Chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chỉ huy Quân sự xã Phước Ninh cũng đã lựa chọn triển khai mô hình “Ban CHQS xã xanh–sạch–đẹp”. Đến nay, toàn bộ khuôn viên của trụ sở Ban CHQS xã được sửa sang, vệ sinh sạch sẽ, đầu tư xây dựng mới hai khuôn viên cây xanh, thảm cỏ, hệ thống tưới nước tự động trị giá 25 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBND xã Phước Ninh đã tham mưu Đảng ủy vận động mạnh thường quân ủng hộ chi phí sửa chữa, trang trí lại trụ sở làm việc, bảo đảm tổ chức tốt đại hội đảng bộ xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến vào ngày 18 và 19.6 tới đây.

Thời điểm này, công trình phía trước trụ sở HĐND-UBND xã Phước Ninh vẫn đang được gấp rút thi công lát gạch vỉa hè, trồng hoa tạo cảnh quan. Quy mô công trình tuy không lớn nhưng dự kiến sau khi hoàn thành sẽ tạo diện mạo mới, xanh, sạch, đẹp hơn cho trung tâm hành chính của xã.

 Tại ấp Phước Hội, một trong những công trình chào mừng đại hội đảng các cấp được ấp này triển khai là thi công thắp sáng đường nông thôn mới (NTM). Ông Võ Thành Loan–Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Phước Hội cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy xã Phước Ninh, các chi bộ trực thuộc đều đăng ký một công trình, phần việc ý nghĩa để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Đối với chi bộ ấp Phước Hội chúng tôi đăng ký công trình thắp sáng 2 tuyến đường NTM với 7 bóng đèn chiếu sáng”.

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Phước Hội Võ Thành Loan cho biết thêm: “Mô hình thắp sáng đường NTM đã được ấp triển khai từ năm 2012. Tính đến nay đã thắp sáng tổng cộng 9 tuyến đường với 63 bóng đèn. Hiệu quả rõ nhất của mô hình này là giúp đảm bảo tốt hơn an ninh trật tự xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn ấp, người dân của ấp Phước Hội đều rất phấn khởi”.

Việc triển khai những công trình chào mừng đại hội đảng các cấp được cấp ủy, chính quyền xã Phước Ninh thực hiện đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn đảng bộ cũng như các khu dân cư. Ý nghĩa thiết thực hơn là những công trình này đều gắn với nỗ lực giữ vững danh hiệu xã NTM và mục tiêu xây dựng NTM kiểu mẫu trên quê hương Phước Ninh anh hùng.

Phương Thuý