Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khi việc giải toán trên Internet trở thành niềm đam mê

Cập nhật ngày: 08/01/2012 - 05:38

(BTNO)- Trường Thực nghiệm giáo dục phổ thông Tây Ninh là một trong những trường đầu tiên tích cực tham gia phong trào giải toán trên mạng Internet do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Thầy Cao Đức Hoà, hiệu trưởng nhà trường cho biết: năm học 2008 - 2009 là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT tổ chức cuộc thi giải toán trên mạng dành cho học sinh phổ thông trong cả nước. Ban Tổ chức cuộc thi công bố đề từ đầu năm học và học sinh trong nước đã lên mạng tham dự giải bài sau đó, nhưng mãi đến ngày 28.4.2009 Ban giám hiệu trường Thực nghiệm mới biết cuộc thi đó và phổ biến cho học sinh trong trường tham gia. Nhiều em học sinh trong trường đã tranh thủ thời gian buổi tối để “đuổi theo” các bạn học sinh trong cả nước đã tham gia trước đó. Trong số các em tham gia, có 12 em học lớp 9 của trường đã giải xong vòng thứ 28 để kịp bước vào cuộc thi chung  kết toàn quốc. Cả 12 học sinh của trường đã dự thi một cách tự tin và đạt giải đầy thuyết phục, trong đó có 2 em đạt huy chương vàng, 4 em đạt huy chương bạc, 5 em đạt huy chương đồng và 1 em đạt giải khuyến khích. Đội học sinh của trường đạt giải nhì toàn quốc.

Khen thưởng học sinh đạt điểm cao trong cuộc thi giải toán trên mạng Internet

Năm học 2009 - 2010, trong tỉnh có thêm nhiều trường cùng tham gia. Riêng đội thi giải toán trên mạng của Trường Thực nghiệm giáo dục phổ thông Tây Ninh có 12 em dự thi chung kết (toàn tỉnh có 13 học sinh lọt vào vòng thi này). Kết quả, các em học sinh của trường đạt được 1 huy chương vàng (cả tỉnh đạt 2 huy chương vàng), 2 huy chương bạc, 7 huy chương đồng và 3 giải khuyến khích. Đội học sinh giỏi của trường tiếp tục đứng thứ nhì cả nước.

Bước sang năm học 2010 - 2011, nhà trường đã động viên tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 tham gia giải toán trên mạng. Rất đông học sinh trong trường đã tham gia cuộc thi này nhưng rất tiếc đến gần cuộc thi chung kết thì bị lỗi mạng, Ban Tổ chức không thể tổ chức được cuộc thi.

Năm học 2011 - 2012 này, học sinh của trường đã tích cực tham gia giải toán trên mạng Internet; có 1.696 học sinh tiểu học (bằng khoảng 1/6 học sinh tiểu học toàn tỉnh tham gia) và 631 học sinh THCS (bằng khoảng 1/3 học sinh THCS toàn tỉnh tham gia cuộc thi). Số học sinh của trường tham gia cuộc thi lần này đạt kết quả khá cao: 3 em học sinh lớp 1 đứng top 10 toàn tỉnh; lớp 2 có 10 em; lớp 3 có 10 em; lớp 4 có 5 em; lớp 5 có 6 em; lớp 7 có 5 em; lớp 8 có 7 em và lớp 9 có 5 em. Nếu năm nay mạng Internet của Bộ Giáo dục- Đào tạo không bị lỗi như năm trước thì khả năng đội học sinh của trường có thể đạt được thành tích cao trong cuộc thi chung kết.

Trao đổi với chúng tôi, thầy hiệu trưởng cho biết: kể từ khi nhà trường phát động phong trào tham gia giải toán trên mạng Internet, các em học sinh trong trường đều hăng hái tham gia. Gần đây, nhà trường còn động viên các em tham gia cuộc thi tiếng Anh trên mạng và  nhiều em đã hào hứng bước vào cuộc thi tiếng Anh này. Việc thi toán và thi tiếng Anh trên mạng thực sự trở thành niềm đam mê của các em.

Võ Cường

 


 
Liên kết hữu ích