BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khó khăn không nản lòng

Cập nhật ngày: 02/03/2010 - 09:10

Chị Trương Thị Nhiều, sinh năm 1949, Chi hội trưởng phụ nữ Khu phố 1, thị trấn Dương Minh Châu có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Năm 1990 chị một mình đưa 2 con nhỏ từ Thanh Hoá vào Suối Đá. Chị bươn chải kiếm sống, nuôi con ăn học. Con gái của chị đã có gia đình riêng nhưng do vợ chồng mâu thuẫn, hạnh phúc tan vỡ, nên phải nhờ mẹ cưu mang 3 đứa con còn nhỏ. Với đồng lương công nhân hằng tháng cố dành dụm cũng chỉ phụ được chút ít để nuôi con. Chị Nhiều buôn bán vặt vãnh phụ với người con trai để lo trang trải trong nhà.

Chị Trương  Thị  Nhiều và 3 cháu ngoại tại gia đình

Xuất thân từ nghề nuôi dạy trẻ, nên chị Nhiều có kinh nghiệm nuôi dạy con cháu, trong 3 cháu ngoại thì 2 cháu lớn rất chăm ngoan, học giỏi. Cháu Phan Văn Khởi là học sinh giỏi Trường THCS Thị trấn, năm học 2009-2010, cháu đạt giải Nhất môn Vật lý vòng huyện, đang chuẩn bị dự thi vòng tỉnh. Tại Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Tây Ninh vừa qua Khởi giành được huy chương vàng môn đá cầu. Noi gương anh trai, cháu Phan Ánh Như năm nay lớp 7 cũng liên tục đạt học sinh tiên tiến. Riêng cháu Phan Ánh Nguyệt, sinh năm 2006 mắc bệnh hiểm nghèo từ khi mới chào đời, đã phải trải qua 5 lần phẫu thuật, sự sống rất mong manh.

Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn như vậy nhưng chị Nhiều vẫn tích cực tham gia công tác xã hội. Chị luôn vui vẻ, không hề có biểu hiện bi quan. Ngay từ năm 1990, khi mới đến xã Suối Đá sinh sống, chị Nhiều đã sốt sắng tham gia hoạt động xã hội. Khi Thị trấn DMC được thành lập (tháng 3.1999), chị Nhiều làm chi hội trưởng phụ nữ Khu phố, tham gia Ban vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”… Nhiệm vụ nào chị cũng hoàn thành tốt, dù không hề có tiền lương. Mới đây nhân dân khu phố 1, thị trấn DMC còn tín nhiệm giao cho chị kiêm thêm nhiệm vụ Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố. Trong đợt bình xét, sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Thị trấn, chị Trương Thị Nhiều là một trong những gương mặt được biểu dương khen thưởng.

LÊ  THANH  TUỲ

(Hội Phụ nữ thị trấn DMC)