BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khoan xác định địa chất vụ sụt lún đất bất thường tại Đà Lạt 

Cập nhật ngày: 04/05/2017 - 10:25

Ngày 3-5, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, các cơ quan chức năng địa phương đang tiến hành thực hiện các mũi khoan để xác định địa chất, mạch nước ngầm, tại khu vực xảy ra sự cố sụt lún đất bất thường trên đường Nguyễn Văn Trỗi và Trương Công Định (phường 2, TP Đà Lạt).

Khoan xác định địa chất khu vực sụt lún đất.

Hiện, các cơ quan chức năng địa phương đã thực hiện thành công mũi khoan đầu tiên, tại khu vực nhà số 27, Nguyễn Văn Trỗi và lắp đặt thiết bị quan trắc tự động để cảnh báo, giúp cơ quan chức năng nắm bắt kịp thời khi sự cố xảy ra. Cùng với việc khoan xác định địa chất, các đơn vị liên quan đang tiến hành kiểm tra, nạo vét và đào các cống thoát nước, tránh gây tắc nghẽn dòng chảy.

Xử lý hệ thống nước tại khu vực sụt lún đất.

Như NDĐT đã thông tin, hiện tượng nứt tường và sụt lún nền đất tại khu vực trên, được phát hiện sáng 26-4. Theo thống kê, tại khu vực xảy ra sự việc, có 13 căn nhà bị nứt tường, trong đó 11 căn dọc đường Nguyễn Văn Trỗi (từ nhà số 17 đến 31) và hai nhà đường Trương Công Định. Vỉa hè trước 11 căn nhà giáp đường Nguyễn Văn Trỗi có hiện tượng xé vai đường (khu vực tiếp giáp nền đường và vỉa hè), dài gần 50m, khoảng hở trung bình từ 2 đến 3 cm. Sự việc gây ảnh hưởng khoảng 47 hộ dân trong khu vực.

Hiện, chính quyền tỉnh Lâm Đồng, TP Đà Lạt cùng các cơ quan chức năng đang nỗ lực nhằm xác định nguyên nhân chính thức vụ việc để có phương án xử lý, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân trong khu vực.

Nguồn Báo Nhân dân