BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khoảng 70% công nhân Công ty Bando Vina đã trở lại làm việc

Cập nhật ngày: 14/03/2010 - 05:37

Chiều ngày 14.3, thông tin từ Công ty Bando Vina (xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) cho biết: Sau 10 ngày ngừng việc, đến nay, đã có khoảng 700 trong số 1.000 công nhân quay lại công ty làm việc.

Đình công tại Công ty Bando Vina

Mặc dù ngày 11.3, Công ty đã ra “tối hậu thư” tuyên bố sẽ sa thải tất cả công nhân không trở lại làm việc theo thời hạn do Công ty quy định, nhưng ngay sau đó, khi công nhân cho biết sẽ tiếp tục làm việc, Công ty đã “vui vẻ” đón nhận họ. Hiện chỉ có dưới 100 công nhân đã và đang làm thủ tục thôi việc tại Công ty Bando Vina. Còn lại khoảng 200 công nhân chưa quay lại làm việc nhưng không làm thủ tục thôi việc.

Thông tin từ UBND xã Thanh Điền cho biết: Trước khi đình công, công nhân đã có sự chuẩn bị và đã “loan báo” cho nhau biết qua những “tờ rơi”. Nếu như ngay từ khi xảy ra đình công, phía Công ty Bando Vina tích cực hợp tác với chính quyền địa phương và ngành chức năng để tổ chức “đối thoại” với công nhân nhằm tìm giải pháp dung hoà lợi ích giữa hai bên thì cuộc đình công đã không kéo dài và gây thiệt hại nặng nề cho Công ty, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương.

ĐÌNH CHUNG