BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khoảng 90% người lao động tại Khu công nghiệp Phước Đông đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19 

Cập nhật ngày: 27/11/2021 - 16:52

BTNO - Theo chủ đầu tư hạ tầng Khu Công nghiệp (KCN) Phước Đông, KCN này có 33/37 doanh nghiệp đang hoạt động kể từ sau khi ngừng thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Người lao động làm việc tại một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại KCN Phước Đông (ảnh minh hoạ).

Hiện có khoảng hơn 54 ngàn công nhân đang lao động tại KCN Phước Đông. Trong đó, 1 doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ với hơn 60 lao động; 32 doanh nghiệp áp dụng phương án cho người lao động sử dụng phương tiện cá nhân hoặc sử dụng phương tiện đưa đón công nhân đi làm và về địa phương.

Đáng chú ý, có khoảng 90% số lao động đang làm việc tại KCN Phước Đông đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19. Số còn lại đã được tiêm mũi 1 và chờ tiêm mũi 2.

 “Chúng tôi đã chủ động tổ chức, vận động doanh nghiệp và người lao động tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19 từ đầu tháng 7.2021. Do đó, góp phần hạn chế tình trạng bùng phát dịch bệnh ở nơi này. Đến nay, toàn khu không có ca tử vong do Covid-19.

Số lượng người lao động tại các doanh nghiệp trong KCN Phước Đông đáp ứng được nhu cầu sản xuất. Trong một, hai năm tới, KCN Phước Đông cần thêm khoảng 10 ngàn lao động làm việc tại các dự án đang đầu tư, sắp đi vào hoạt động”, đại diện chủ đầu tư hạ tầng KCN Phước Đông cho biết.

Theo Cục Thống kê Tây Ninh, lũy kế 10 tháng năm 2021, chỉ số sản xuất công nghiệp giảm nhẹ (1,17%) so với cùng kỳ dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

An Khang