BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khoẻ đẹp: Cải thiện dáng đi, dáng đứng

Cập nhật ngày: 13/07/2010 - 05:43

Bạn đã bao giờ quan tâm đến dáng đi của mình? Bạn có biết rằng dáng đi, cách đứng của bạn có thể giúp bạn có một thân hình cân đối và gợi cảm.

Nó còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn, giúp bạn có đủ tinh thần và nghị lực chống chọi với mọi thử thách trong cuộc sống. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không tự kiểm tra dáng đi của mình bằng những chỉ dẫn sau đây:

Dù bạn là ai, thuộc quốc tịch nào, ở đâu, làm gì, trông bạn sẽ tuyệt hơn nếu bạn luôn đứng thẳng. Đó là sự thật đã được chứng minh: một dáng đứng chuẩn sẽ giúp bạn trông cân đối, khoẻ mạnh, đầy nhiệt huyết và đầy đủ những yếu tố khác để tạo nên một vẻ đẹp cơ thể hoàn hảo. Hơn thế nữa, nếu bạn có một dáng đi chuẩn, bạn sẽ luôn tự tin và tràn đầy sức sống cho một ngày mới, bằng không bạn sẽ uể oải cả ngày và gặp rất nhiều vấn đề về lưng, cổ và cơ bụng.

Một dáng đứng chuẩn sẽ giúp bạn trông cân đối, khoẻ mạnh, đầy nhiệt huyết và đầy đủ những yếu tố khác để tạo nên một vẻ đẹp cơ thể hoàn hảo

Cách tốt nhất để tự kiểm tra xem dáng đứng của bạn có chuẩn hay không là hãy đứng với tư thế thoải mái, chạm gót chân, bắp chân, mông, vai và phần sau đầu vào tường. Nếu bạn có một tư thế chuẩn, bạn sẽ có thể đút vừa vặn bàn tay vào khoảng không ở giữa đầu và tường.

Bạn muốn cải thiện dáng đứng của mình? Hãy theo dõi vài gợi ý sau đây:

1. Khi bạn phải ngồi một chỗ quá lâu, ấn rốn sâu về phía xương sống, giữ phần thân mình theo phương thẳng đứng và nên thực hiện một cách thường xuyên mỗi khi phải ngồi quá lâu trước màn hình máy tính.

2. Luyện các bài tập tăng sự dẻo dai như yoga hay thể dục thẩm mỹ.

3. Khi buộc phải đứng trong một thời gian dài, luôn giữ cho đầu gối thư giãn, phần hông hơi có xu hướng nghiêng về phía trước và hóp bụng lại.

4. Nếu việc buộc phải đứng thẳng gây đau đớn cho bạn, hãy tìm đến liệu pháp Feldenkrais (phương pháp rất được các vũ công, nghệ sĩ ưa chuộng, giúp cải thiện các cử động của cơ thể. Ngoài ra phương pháp này còn rất hữu dụng trong việc làm giảm các cơn đau khi cử động và điều trị các bệnh liên quan đến các hạn chế trong khi di chuyển). Liệu pháp này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong mỗi bước điều chỉnh dáng đứng của mình.

5. Luôn luyện tập một cách thường xuyên bởi sự lười vận động chính là yếu tố cơ bản nhất dẫn đến một tư thế, dáng đi không chuẩn.

6. Bạn nên dành thời gian vài lần mỗi ngày cho những bài tập đơn giản nhưng hữu ích dành cho lưng. Cách tôt nhất là bạn nên tập căng lưng sau khi ngồi trước máy tính tầm 1 tiếng: ép hai bên xương vai gần vào nhau, giữ trong vòng 10 giây và lặp đi lặp lại 10 lần.

7. Nếu buộc phải ngồi hơn một giờ đồng hồ mỗi ngày trước máy tính,bạn cần chọn được một chiếc ghế phù hợp có khả năng nâng đỡ lưng dưới và cho phép bạn có thể đặt chân một cách thoải mái trên nền nhà.

8. Nếu có được một dáng đứng chuẩn, bạn sẽ luôn cảm thấy tự tin và thoải mái.

Theo Eva