Y tế - Sức khỏe   Sức khỏe - Đời sống

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khoẻ đẹp với Yoga

Cập nhật ngày: 25/08/2010 - 10:43
HTML clipboard

Nhẹ nhàng vận động với Yoga sẽ cho bạn sức khoẻ, sự dẻo dai và những phút giây thư giãn thoải mái!

Động tác 1 

- Hai chân khép, duỗi thẳng, ngồi trên nền, sau đó kiểm tra đầu gối có bị cong không, lưng thẳng 

- Chân phải duỗi thẳng về trước, bất động, chân trái co, bàn chân trái áp hoàn toàn vào cạnh trong của đùi phải 

- Hai tay nắm hai ngón cái chân hoặc toàn bộ ngón chân, chú ý đầu gối của chân phải không được co, từ từ thở ra, thở lỏng toàn thân 

- Vừa hít vào, vừa ngửa thân trên ra sau, lúc này có thể cảm nhận được bàn chân, lưng, và hông duỗi ra 

- Vừa thở ra, vừa áp sát thân trên vào phía trên chân phải, cơ thể không được lệch ra ngoài, khi quay về thì vừa hít vào vừa nâng thân trên lên, hai tay thả đầu ngón chân ra 

Động tác 2 

- Hai chân khép, duỗi thẳng, ngồi trên mặt đất, kiểm tra đầu gối có bị cong không, lưng thẳng 

- Chân phải duỗi ra trước, chân trái co, bàn chân chan phải áp chặt vào cạnh trong của đùi, sau đó tay phải nắm lấy ngón cái chân phải, thở ra nhẹ nhàng, thả lỏng toàn thân

- Vừa hít vào, vừa ngửa thân trên ra sau 

- Thở ra, xoay thân trên, giống như đổ sang phải, khuỷu tay phải tiếp xúc mặt đát ở cạnh trong của chân phải, chạm vào khuỷu tay trên nền đất, từ từ di chuyển vào cạnh trong, tiếp tục xoay người cho đến khi vai phải dựa vào đầu gối phải, mặt và ngực cố gắng hướng lên trên. 

- Tay phải cố gắng duỗi ra ngoài, đưa qua đầu, dùng tay trái nắm lấy ngón cái của chân phải, quay lại thì tay trái kéo về vị trí hông, xoay người, từ từ xoay về góc bình thường, duỗi thẳng cột sống lưng. 

Theo xinhxinh