Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi công dự án nâng cấp đường Trần Phú (thị xã Hoà Thành) 

Cập nhật ngày: 26/09/2020 - 09:00

BTN - Công trình đầu tư xây dựng đường Trần Phú (thị xã Hoà Thành) được UBND tỉnh phê duyệt có tổng dự toán 194,5 tỷ đồng. Chiều dài tuyến đường là 6.764,77m, điểm đầu tại cửa số 7 nội ô Toà thánh, điểm cuối tại quốc lộ 22B.

Hiện trạng đường Trần Phú.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh (chủ đầu tư dự án nâng cấp đường Trần Phú, thị xã Hoà Thành) cho biết, đơn vị này đã ký phát lệnh khởi công thực hiện gói thầu số 5 - thi công xây dựng công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Trần Phú, thị xã Hoà Thành (đoạn từ cửa số 7 nội ô Toà thánh đến quốc lộ 22B). Theo đó, ngày chính thức khởi công là ngày 25.9. 2020. Dự kiến dự án được hoàn thành vào ngày 10.9.2022.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh, để công trình chất lượng, thi công đúng tiến độ, bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã yêu cầu các đơn vị thi công đúng các nội dung, điều, khoản trong hợp đồng giao nhận thầu thi công; thi công đúng hồ sơ thiết kế được duyệt và các quy định có liên quan.

Các đơn vị thi công phải tổ chức thực hiện bảo đảm an toàn giao thông đường bộ trong suốt quá trình thi công; thực hiện việc kiểm định đánh giá chất lượng công trình theo các quy định có liên quan, trong quá trình thi công không gây ô nhiễm môi sinh, môi trường. Ðồng thời có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương về việc giám sát cộng đồng theo Quyết định số 80/2005/QÐ-TTg ngày 18.4.2005 của Thủ tướng Chính phủ trong quá trình thi công.

Công trình đầu tư xây dựng đường Trần Phú (thị xã Hoà Thành) được UBND tỉnh  phê duyệt có tổng dự toán 194,5 tỷ đồng. Chiều dài tuyến đường là 6.764,77m, điểm đầu tại cửa số 7 nội ô Toà thánh, điểm cuối tại quốc lộ 22B. Tuyến đường được thiết kế có chiều rộng phần xe chạy với 4 làn xe là 14m; chiều rộng dải an toàn 1m; tổng chiều rộng nền đường theo lộ giới quy hoạch là 40m.

Ðây là một trong những tuyến đường lớn của thị xã Hoà Thành nhưng nhiều năm qua vẫn là đường sỏi đỏ đã xuống cấp, hư hỏng. Do đó, việc chính thức khởi công dự án này không chỉ đáp ứng sự mong mỏi của người dân địa phương mà còn tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội và đô thị của thị xã Hoà Thành trong thời gian tới.

Thiên Tâm