BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Long Hoa 

Cập nhật ngày: 26/04/2017 - 12:29

BTNO - Ngày 26.4, hoà chung không khí hân hoan chào mừng 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2017) và 131 năm Ngày Quốc tế Lao động, Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Ðô thị Tây Ninh (thành viên của Tập đoàn Hoàng Quân) chính thức khởi công dự án Trung tâm thương mại Long Hoa tại thị trấn huyện Hoà Thành. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 208 tỷ đồng.

Phối cảnh các phương án kiến trúc Trung tâm thương mại Long Hoa.

Ngày 26.4, hoà chung không khí hân hoan chào mừng 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2017) và 131 năm Ngày Quốc tế Lao động, Công ty cổ phần xây dựng và phát triển Ðô thị Tây Ninh (thành viên của Tập đoàn Hoàng Quân) chính thức khởi công dự án Trung tâm thương mại Long Hoa tại thị trấn huyện Hoà Thành. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 208 tỷ đồng.

Dự án TTTM Long Hoa toạ lạc ở vị trí trung tâm huyện Hoà Thành, có 4 mặt tiền và có 8 hướng tiếp cận. Khu chợ cách Toà thánh Cao Ðài 3km về phía Nam, cách núi Bà Ðen 18km về phía Tây Nam. Từ chợ, người dân địa phương và du khách rất thuận tiện, dễ dàng di chuyển đến bến xe huyện hoặc các địa điểm công cộng khác thuộc huyện Hoà Thành và về trung tâm thành phố Tây Ninh.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 22.092m2, bao gồm 1 tầng hầm và 3 tầng nổi được bố trí khoa học, tiện nghi. Tại đây sẽ quy tụ khối lượng lớn hàng hoá, phong phú chủng loại, đáp ứng đa dạng nhu cầu kinh doanh của các tiểu thương và khách hàng.

Trung tâm thương mại Long Hoa có gần 1.200 sạp và ki-ốt, mỗi sạp có diện tích lên đến 25m2, tất cả được quy hoạch khoa học theo phân khu đặc trưng như: khu hàng gia dụng, khu đồ lưu niệm, điện máy, trang sức, khu vui chơi, giải trí… Khu tầng hầm của trung tâm còn có bãi giữ xe với sức chứa tối đa 1.200 xe máy. Ðặc biệt, trung tâm quy hoạch một khu riêng biệt chuyên bán đặc sản vùng miền như muối tôm, bánh tráng phơi sương, bánh tráng mè, các món chay đặc trưng của vùng đất thánh Cao Ðài.

Theo nhà đầu tư, Trung tâm thương mại Long Hoa được thiết kế theo mô hình chợ truyền thống, là sự hoà quyện giữa nét đẹp cổ truyền và ứng dụng tiện nghi hiện đại vào không gian chung. Trung tâm được xây dựng với kết cấu kiên cố, móng, cột bê tông cốt thép, khung thép, mái tole phù hợp với đặc điểm của địa phương. Không gian bên trong được bố trí khoa học, phân bổ mặt hàng thành các khu, mang tính thẩm mỹ cao giúp du khách và người dân dễ dàng tham quan và tìm mua hàng hoá.

Cũng theo nhà đầu tư, Trung tâm thương mại Long Hoa còn là điểm giao giữa những tuyến đường huyết mạch tại Tây Ninh, thu hút đông đảo tiểu thương buôn bán, khách du lịch ra vào và vận chuyển hàng hoá mỗi ngày. Ðây sẽ là trung tâm thương mại đầu mối, kết nối giao thương của tiểu thương Tây Ninh, với các tỉnh Ðông Nam bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến các cửa khẩu lớn như Mộc Bài, Xa Mát. Trung tâm thương mại Long Hoa được xem là trung tâm mua sắm hàng đầu tại Tây Ninh, góp phần không nhỏ vào sự thay đổi diện mạo khu vực, cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế tại Hoà Thành nói riêng và Tây Ninh nói chung.

HOÀNG THI


Liên kết hữu ích