BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi động chiến dịch tình nguyện Xuân Biên giới 2018 

Cập nhật ngày: 21/01/2018 - 21:03

BTNO - Hôm 20.1, tại xã Biên Giới (huyện Châu Thành), Tỉnh Đoàn Tây Ninh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã chính thức khởi động chiến dịch tình nguyện Xuân Biên giới năm 2018.

Tiết mục văn nghệ khởi động Chiến dịch tình nguyện Xuân biên giới- Ảnh Đăng Khoa.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Hợp- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Lý Trung Đông- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó- Ảnh K.K.

Xuân biên giới là một trong những chiến dịch tình nguyện được tuổi trẻ Tây Ninh duy trì vào mỗi dịp Tết đến. Chiến dịch được tổ chức với nhiều công trình, phần việc thiết thực hướng đến đồng bào dân tộc thiểu số; cán bộ, chiến sĩ; gia đình chính sách; thiếu nhi và người dân tại các xã biên giới của tỉnh.

Anh Võ Quốc Khánh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Tây Ninh trao học bổng và quà cho các em học sinh nghèo- Ảnh Đăng Khoa.

Tại lễ khởi động, Tỉnh đoàn Tây Ninh, các đơn vị tài trợ, mạnh thường quân trao tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng nặng trong đợt ngập lụt vừa qua trên địa bàn xã Biên Giới, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng; trao 85 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số; bảng tượng trưng 1.000 quyển tập và 4.000 áo khoác cho các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn…

Tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn- Ảnh K.K

Cũng tại lễ khởi động, UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen cho cá nhân bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, ngụ tại Quận 3, TP. Hồ Chí Minh do đã có thành tích ủng hộ nguồn lực cho chiến dịch Xuân Biên giới năm 2018.

Khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho người dân- Ảnh K.K

Phát biểu tại buổi lễ, anh Võ Quốc Khánh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tây Ninh đề nghị Đoàn thanh niên các cấp tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực, hưởng ứng sôi nổi Chiến dịch tình nguyện Xuân Biên giới 2018.

Sửa chữa điện cho người dân vùng biên giới- Ảnh K.K

Đối với các huyện nội địa, ngoài công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương, cần quan tâm nhiều đến các địa phương vùng xa, biên giới, góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền 20 xã biên giới đảm bảo cho bà con vui Xuân đón Tết ý nghĩa, ấm cúng.

Thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ Điểm cảnh giới biên phòng trên địa bàn ấp Tân Long- Ảnh Đăng Khoa.

Sau lễ khởi động, đoàn viên, thanh niên đã nhanh chóng triển khai thực hiện những công trình, phần việc đầu tiên của chiến dịch như: tổ chức sân chơi cho thanh thiếu nhi tại địa phương; sửa chữa điện và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khám, cấp thuốc và tặng quà cho 300 hộ nghèo tại địa phương; hỗ trợ làm thủ tục cấp mới giấy CMND cho người dân; thăm, tặng quà cho các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn xã Biên Giới.

Ước tính trị giá các công trình, phần việc trong ngày đầu ra quân thực hiện chiến dịch tình nguyện Xuân Biên giới năm 2018 gần 400 triệu đồng.

K.K