Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi động chương trình học bổng “Chung một ước mơ” năm 2012

Cập nhật ngày: 06/05/2012 - 01:37

(BTNO)- Năm 2012, chương trình học bổng “Chung một ước mơ” sẽ dành 400 suất học bổng với trị giá 3.000.000đồng/suất cho các em học sinh trung học phổ thông học giỏi và hiếu thảo có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh miền Đông Nam bộ (TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Thuận) và Hà Nội.

Tổng trị giá của 400 suất học bổng là 1,2 tỷ đồng, do Tập đoàn Công nghiệp (SCG) Thái Lan phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức, nhằm khuyến khích những học sinh khó khăn theo đuổi giấc mơ học tập của mình và trong tương lai sẽ đóng góp sức xây dựng xã hội.

 

 Đại diện Tập đoàn SCG trao học bổng cho các em học sinh nghèo

Các học sinh mong muốn tham gia chương trình học bổng nói trên cần gửi bản tự giới thiệu cùng với một bài viết ngắn trình bày lý do các em xứng đáng nhận học bổng. Bài viết gửi về Đoàn trường hoặc ban giám hiệu trước ngày 30.5. Bài viết thể hiện được tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ, khát vọng theo đuổi con đường học tập và những gì bản thân đã làm, đã nỗ lực để vươn tới những ước mơ của mình.

Học bổng “Chung một ước mơ” là chương trình vì cộng đồng đầu tiên mà SCG giới thiệu tại Việt Nam, bắt đầu từ năm 2007. Sau 5 năm thực hiện, chương trình đã trao tặng 1.800 suất học bổng với tổng giá trị 4 tỷ đồng giúp đỡ các em học sinh cấp 3 tại các tỉnh miền Đông Nam bộ và Hà Nội. Ngoài ra, trong đợt trao học bổng năm nay, ban tổ chức còn dành một phần học bổng trị giá 4 triệu đồng cho các em học sinh đã từng nhận học bổng của chương trình và thi đậu đại học trong năm học 2011 – 2012.

Tại Tây Ninh, tính đến nay đã có hơn 250 học sinh-sinh viên nhận được học bổng này, góp phần cải thiện đáng kể cuộc sống và giúp các em học sinh nghèo hiếu học có điều kiện học tập tốt hơn, mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em.

YK


 
Liên kết hữu ích