BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi động chương trình Xuân tình nguyện năm 2020 

Cập nhật ngày: 10/01/2020 - 18:12

BTNO - Đây là hoạt động mở đầu cho hàng loạt hoạt động vì công đồng của tuổi trẻ Tây Ninh trong năm 2020.

Ngày 9.1, tại Trường THCS Suối Ngô (Tân Châu), Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh tổ chức lễ khởi động chương trình Xuân tình nguyện năm 2020. Chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên chung tay vì cuộc sống cộng đồng, góp sức trẻ mang đến một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình đến với nhân dân, thanh thiếu nhi các địa phương vùng sâu, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương, chủ quyền Tổ quốc.

Trao quà cho hộ gia đình chính sách khó khăn

Tại chương trình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh cùng các đơn vị tài trợ, mạnh thường quân trao 20 phần quà cho gia đình chính sách, 150 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 5 phần quà cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, 60 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh là con của đồng bào dân tộc vượt khó, học tốt trên địa bàn...

Dịp này, thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã trao tặng kỷ niệm chương TNXP cho anh Nguyễn Văn Cò – nguyên cán bộ Tỉnh đoàn, có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng phát triển kinh tế - xã hội tham gia xây dựng phát triển kinh tế - xã hội sau năm 1994.

Thăm, tặng quà tại chốt dân quân

Sau lễ khởi động, đoàn viên thanh niên đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động như: tổ chức sân chơi cho thanh niên, thiếu nhi tại địa phương; tổ chức các đoàn thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, các Đồn Biên phòng Suối Lam, Suối Tre, Tống Lê Chân, Kà Tum, Tân Hà và chốt dân quân biên giới.

Tổng trị giá các phần việc trong ngày ra quân trên 120 triệu đồng. Đây là hoạt động mở đầu cho hàng loạt hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà trong năm 2020.

Đăng Khoa