BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi động Tháng Thanh niên 2021 

Cập nhật ngày: 01/03/2021 - 15:19

BTNO - Sáng 1.3, tại Trung tâm Văn hoá Thể thao và Học tập cộng đồng xã Trường Đông (thị xã Hoà Thành), Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh tổ chức chương trình khởi động Tháng Thanh niên 2021 với chủ đề: “Tuổi trẻ Tây Ninh tự hào truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Tháng Thanh niên hàng năm được biết đến như là một tháng hành động cao điểm của tuổi trẻ. Tháng Thanh niên năm 2021 lại càng có dấu ấn đặc biệt khi năm 2021 là năm đầu tiên Luật Thanh niên có hiệu lực thi hành, trong đó dành riêng Điều 9 để quy định về Tháng Thanh niên.

Trao bảng tượng trưng Nhà nhân ái và 30 phần quà cho hội viên Hội cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ đạo các địa phương, đơn vị và Đoàn Thanh niên các cấp cần lưu ý phối hợp thực hiện tốt Tháng Thanh niên, tập trung chăm lo và phát huy thanh niên, tạo cơ hội để thanh niên được phát triển về mọi mặt.

Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Thị Thanh Thuý thăm, tặng quà cho hội viên Hội cựu TNXP.

Ngay trong ngày ra quân, nhiều phần việc của cấp tỉnh được triển khai như: trao tượng trưng 150 suất học bổng Thắp sáng ước mơ cho học sinh vượt khó học tốt, trị giá 150 triệu đồng; trao bảng tượng trưng tặng 1 căn Nhà nhân ái và 30 phần quà cho hội viên Hội cựu Thanh niên Xung phong có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị 80 triệu đồng; trồng 1.000 cây xanh hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”…

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng trồng cây xanh.

Cũng trong ngày, các huyện, thị xã, Thành phố, các đơn vị lực lượng vũ trang, trường học cũng đồng loạt tổ chức nhiều công trình, phần việc hưởng ứng Tháng Thanh niên.

K.K