Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRUNG TÂM VĂN HOÁ, THỂ THAO - HỌC TẬP CỘNG ÐỒNG XÃ LONG THÀNH BẮC:

Khởi sắc từ khi thành lập chi bộ Ðảng

Cập nhật ngày: 05/08/2019 - 16:15

BTN - Những năm trước đây, Trung tâm Văn hoá, Thể thao - Học tập cộng đồng (VHTT-HTCÐ) xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành hoạt động chưa hiệu quả. Tuy nhiên, kể từ khi thành lập chi bộ Ðảng, hoạt động của trung tâm khởi sắc hẳn lên.

Chi bộ Trung tâm VHTT-HTCÐ xã Long Thành Bắc thành lập năm 2013, gồm 6 đảng viên, do ông Nguyễn Văn Hưng- Phó Chủ tịch UBND xã đảm nhận chức vụ Bí thư chi bộ và phụ trách trung tâm. Các đảng viên còn lại được cơ cấu từ các ngành như: Ðài truyền thanh xã, Trung tâm VHTT-HTCÐ xã, công chức Văn hoá xã hội, Lao động - thương binh và xã hội thuộc UBND xã…

Sau khi thành lập, Chi bộ phân công nhiệm vụ cụ thể từng đảng viên. Bí thư Chi bộ phụ trách chung, các đảng viên còn lại phụ trách các công tác tổ chức, tài chính, kiểm tra Ðảng, lưu trữ hồ sơ, thư ký chi bộ... Hằng tháng, Chi bộ họp định kỳ kiểm điểm công tác, xem xét phê bình, tự phê bình và biểu dương những đảng viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tốt. “Ðảng viên trong Chi bộ đều là đảng viên, đương chức và cùng chung khối VHXH nên hầu hết những công việc trong tháng đều được thảo luận công khai dân chủ. Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Hưng giải thích.

Trong công tác thường xuyên, Bí thư chi bộ phân công nhiệm vụ cụ thể trên từng lĩnh vực chuyên môn đối với từng đảng viên, nên kết quả công tác đạt khá tốt. Qua sinh hoạt hằng tháng, chi bộ kiểm điểm đánh giá từng mặt công tác để rút kinh nghiệm, đề ra nghị quyết của tháng tiếp theo. Nhờ vậy, hằng tháng chi bộ có cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cụ thể của từng đảng viên.

Ðiển hình như những năm trước đây, trung tâm có sân bóng đá (sân lớn), nhưng do không có nhân viên chăm sóc mặt sân, nên không thu hút thanh thiếu niên đến tập luyện. Trước tình hình đó, chi bộ bàn bạc và đưa ra chủ trương xã hội hoá thể thao bằng cách cho tư nhân thuê lại sân bóng đá này để họ trồng cỏ, chăm sóc mặt sân và tổ chức hoạt động thể thao. Từ đó đến nay, hằng ngày đều có đông đảo thanh thiếu niên đến đây vui chơi, rèn luyện sức khoẻ.

Trung bình, mỗi năm, trung tâm tổ chức ở đây 4 giải bóng đá vào những dịp chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30.4, mừng Quốc khánh 2.9, mừng Ðảng, mừng xuân và giải bóng đá tứ hùng mở rộng đến các xã bạn. Ngoài ra, còn tổ chức nhiều hoạt động thể thao khác như: Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân, giao lưu bóng chuyền người khuyết tật…

Quả thật, sân bóng đá do trung tâm quản lý mặt sân rất bằng phẳng, cỏ lên xanh mướt không thua kém mặt sân bóng đá của tỉnh. Chiều 28.7, trên sân bóng có hai đội bóng đá Long Thành Bắc và Long Thành Trung đang khởi động cho trận đấu giao hữu. “Nhận thấy việc xã hội hoá thể thao sân bóng đá của trung tâm hiệu quả, vừa qua, lãnh đạo huyện đã có chủ trương nhân rộng mô hình này ra các xã khác”- ông Hưng cho hay.

Từ thành công trong xã hội hoá sân bóng đá, dự kiến sắp tới, trung tâm sẽ kêu gọi tư nhân đầu tư thêm một sân bóng chuyền với nền bê tông xi măng đạt tiêu chuẩn thi đấu. “Sân bóng chuyền này sẽ được xây dựng trong khuôn viên trung tâm. Hiện tại đã có người đăng ký đầu tư sân bóng chuyền rồi, chúng tôi đang xin chủ trương cấp trên”- Bí thư Chi bộ Trung tâm nói.  

Trong khuôn viên Trung tâm VHTT-HTCÐ xã, chúng tôi thấy nhiều chị em tham gia hội thi nấu ăn của xã. Ðược biết, từ khi thành lập Chi bộ Trung tâm đến nay, nơi đây thường xuyên tổ chức nhiều chương trình văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, thu hút sự quan tâm của quần chúng nhân dân như: hội thi Hoa phượng đỏ vòng xã, hội thi nấu ăn, cắm hoa dành cho người khuyết tật, dạy nghề lao động nông thôn, liên hoan Ngày Quốc tế Hạnh phúc, ra quân công trình vườn hoa công sở, lễ nhân rộng tuyến đường chậu hoa văn minh…

Năm 2017, cán bộ và nhân dân xã Long Thành Bắc được Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch tại địa phương.

Trong năm 2017-2018, Chi bộ Trung tâm VHTT-HTCÐ xã có 3/6 đảng viên được Ðảng uỷ xã Long Thành Bắc biểu dương khen thưởng; được Huyện uỷ biểu dương tập thể có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân dịp sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa qua, trung tâm cũng là một trong những tập thể được Tỉnh uỷ biểu dương, khen thưởng.

Ðại Dương