BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khối Thi đua các cơ quan Đảng tỉnh: Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020 

Cập nhật ngày: 19/01/2021 - 09:32

BTNO - Chiều 18.1, tại Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Khối Thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020.

Ông Lê Minh Thế - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Dự hội nghị có ông Lê Minh Thế-Trưởng Ban Dận vận Tỉnh uỷ, Khối trưởng Khối Thi đua và đại diện lãnh đạo 9 đơn vị thành viên trong Khối.

Năm 2020, các đơn vị trong Khối chủ động xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình công tác năm 2020 và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được trên giao, đặc biệt là tuyên truyền cho người dân tham gia phòng, chống Covid-19.

Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn; phối hợp liên ngành tổ chức ra quân công tác Dân vận; phối hợp cùng Ban Dân vận Trung ương phía Nam tổ chức các hoạt động về nguồn, tặng 50 phần quà cho gia đình chính sách, trẻ em nghèo.

Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành các kế hoạch liên quan đến đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tham mưu thành lập và duy trì hoạt động của Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh; định hướng đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc với hơn 320.000 bài viết mang lại hiệu quả.

Ông Lê Công Tân – Phó Tổng Biên tập Báo Tây Ninh báo cáo kết quả dự thi Búa Liềm vàng của Báo Tây Ninh tại hội nghị.

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xây dựng Đề án “Hạn chế tình trạng tổ chức đảng, đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật và đảng viên bị xoá tên, xin ra khỏi Đảng trong Đảng bộ tỉnh Tây Ninh”.

Ban Nội chính Tỉnh uỷ chủ động phối hợp với các cơ quan trong khối nội chính tham mưu cho Tỉnh uỷ chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng. Văn phòng Tỉnh uỷ đã làm tốt công tác tham mưu thành lập các Tiểu ban giúp việc và triển khai Đại hội Đảng bộ tỉnh; thực hiện tốt công tác tài chính, cơ yếu, công nghệ thông tin… bảo đảm phục vụ yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ.

Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Trường Chính trị tỉnh làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ và kết nạp Đảng cho các quần chúng ưu tú. Báo Tây Ninh trong năm qua đã xuất bản 205 kỳ báo, đăng tải trên 14.000 tin, bài trên Báo điện tử, thu hút trên 49 triệu lượt truy cập với nội dung tuyên truyền về các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn, những người người tốt việc tốt trên các lĩnh vực nhất là trên lĩnh vực phòng, chống Covid-19.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ký kết quy chế thi đua.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Lê Minh Thế đánh giá cao những kết quả đạt được của các đơn vị trong Khối. Trưởng Ban Dân vận cũng nhắn nhủ, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Ban Tổ chức với vai trò Khối trưởng sẽ phối hợp tích cực với các thành viên trong Khối, có nhiều hoạt động tuyên truyền, đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Năm 2020, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ dẫn đầu khối thi đua, được đề nghị tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; Ban Tổ chức Tỉnh uỷ xếp hạng Nhì và Ban Nội chính Tỉnh uỷ xếp hạng Ba.

Kết thúc hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối đã ký kết quy chế thi đua năm 2021.

N.D