BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Gò Dầu:

Khởi tố bắt tạm giam đối tượng giả vờ mua đất chiếm đoạt tài sản 

Cập nhật ngày: 20/06/2023 - 15:42

BTNO - Ngày 19.6, Công an huyện Gò Dầu cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Hoàng Anh Vinh, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tang vật Công an thu giữ.

Vinh là đối tượng có 6 tiền án về cướp giật tài sản; lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; trốn khỏi nơi giam giữ; lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã chấp hành xong án phạt tù vào tháng 8.2022.

Trước đó, Vinh đến quán cà phê của chị Đ, 41 tuổi, ở ấp Bến Mương, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu trong vai người mua đất và cố tiếp cận, tạo lòng tin với chị Đ, đồng thời giới thiệu tên Vũ, nhà ở thị trấn Gò Dầu và hứa sẽ cho cho chị Đ 2% tiền hoa hồng khi mua được đất.

Sau khi Vinh được chị Đ dẫn đi xem đất, Vinh ra giá với người chủ đất là 1 tỷ đồng và hẹn ngày mai sẽ quay lại đặt tiền cọc. Khi quay lại, Vinh mang theo 1 ba lô và kêu chủ đất dọn dẹp miếng đất cho sạch sẽ rồi điện thoại kêu chị Đ đến. Trong cuộc nói chuyện, Vinh cho biết trong ba lô có mang theo tiền và đang chờ người chị mang thêm tiền đến để làm giấy tờ đặt cọc đất. Quan sát thấy mọi người không để ý, Vinh giả vờ nghe điện thoại rồi hỏi mượn xe mô tô SH mode BS: 70F1-709.12 của chị Đ để đi rước người chị. Chờ một lúc lâu, chị Đ không thấy Vinh trở lại, nghi mình bị lừa đảo chị đến Công an trình báo.

Qua điều tra, Công an huyện Gò Dầu khởi tố vụ án, bắt giam Vinh.

Đối tượng Lê Hoàng Anh Vinh.

Tại cơ quan Công an Vinh khai nhận: sau khi lấy được xe của chị Đ, Vinh chạy về huyện Bến Cầu, kiểm tra trong cốp xe có đầy đủ giấy tờ cùng 3 chiếc nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền vàng và 500.000 đồng. Vinh lấy tiền và nữ trang cất trong người, sau đó mang xe đến tiệm đồ thế chấp lấy 30 triệu đồng sang Campuchia bán hết số vàng nữ trang của chị Đ được 22 triệu đồng. Có tiền Vinh vào casino đánh bạc thua hết thì trở về Việt Nam, tìm người để bán lại xe mô tô của chị Đ với giá 35 triệu đồng thì bị Công an bắt giam.

Công an huyện Gò Dầu thông báo đến mọi người dân, ai đã từng bị Vinh lừa đảo liên hệ đến Công an huyện hoặc cơ quan Công an địa phương gần nhất để trình báo phục vụ công tác điều tra.

T.N