BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh giải bóng đá truyền thống Công an Tây Ninh lần thứ XIII – 2009: Nhiều bất ngờ

Cập nhật ngày: 06/07/2009 - 11:15

Pha đánh đầu qua tay thủ môn ghi bàn của các cầu thủ PC22, trong trận thắng Bến Cầu với tỷ số 10-1 ở vòng loại bảng B

Đến hẹn lại lên, giải năm nay quy tụ 15 đội bóng trong ngành.

Ở bảng A, với 4 đội tham gia là Khối Xây dựng lực lượng (XDLL), Hoà Thành, Trảng Bàng và PC23, cuộc đua giành 2 suất vào tứ kết đã diễn ra với hàng loạt bất ngờ. Ở trận ra quân, đội bóng bị loại ở tứ kết năm trước là PC23 nay quật ngã ĐKVĐ Trảng Bàng với tỷ số 1-0, tiếp đó đã vượt qua XDLL với cùng tỷ số để tạm vươn lên dẫn đầu bảng, gần như chắc suất lọt vào tứ kết. Với ĐKVĐ Trảng Bàng, dù “sảy chân” trong trận ra quân, nhưng họ đã kịp đứng dậy ở lượt đấu thứ 2, khi vượt qua đối thủ “khó xơi” là HT với tỷ số 3-2 để nhảy lên vị trí thứ nhì.

Do chỉ có 3 đội tham gia là PC22, PC35 và Bến Cầu, nên cục diện ở bảng B đã khá rõ ràng sau 2 vòng đấu. Với lực lượng trẻ và có kỹ thuật khá đồng đều, á quân PC22 tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình, thắng cả 2 đối thủ trong bảng với tỷ số đậm. Thua đậm trước á quân PC22, nhưng với thực lực hiện có cùng lối chơi khá gắn bó, Bến Cầu vẫn có khả năng giành quyền vào tứ kết nếu thi đấu hợp lý trong trận gặp PC35 ở trận quyết định.

Với 4 đội tham gia là Tân Biên, Châu Thành, Khối Cảnh sát và Thị xã, cục diện ở bảng C cũng diễn ra khá gay go với những bất ngờ thú vị. Sự kiện nổi đình đám là việc Châu Thành - đội bóng chưa bao giờ được đánh giá cao đã bất ngờ hạ gục đội hạng ba năm trước là Tân Biên với tỷ số 1-0. Ở trận đấu thứ 2, đội Thị xã cũng đã vượt qua đội Cảnh sát với tỷ số 2-1, tiếp đó ở lượt đấu thứ 2, lại thắng tiếp Tân Biên 4-2, tạm thời chiếm ngôi đầu bảng, và còn dập tắt hy vọng lọt vào tứ kết của đội hạng ba năm trước Tân Biên. Vị trí nhì bảng đang thuộc về đội Châu Thành, sau khi để Cảnh sát cầm chân với tỷ số 2-2.

Bất ngờ cũng đã diễn ra ở bảng D, bảng đấu gồm có 4 đội là Khối An ninh, Tân Châu, Gò Dầu và Dương Minh Châu. Trong trận ra quân, đội bóng chưa từng lọt vào tứ kết là DMC lại hạ đối thủ “trên cơ” Gò Dầu 1-0. Tiếp đó ở trận thứ 2, DMC thắng tiếp 2-0 trước An ninh. Như vậy sau 2 vòng đấu, đội DMC đang tạm dẫn đầu bảng D với 2 trận toàn thắng, gần như chắc chắn sẽ có mặt ở tứ kết. Trong khi đó, suất vào tứ kết thứ 2 sẽ là cuộc đua tranh quyết liệt giữa Gò Dầu và An ninh, cả 2 đều đang có cùng một trận thắng.

THÁI NINH