BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh giải Võ cổ truyền ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh: Nữ Hoà Thành áp đảo

Cập nhật ngày: 25/02/2010 - 05:58

Tối 24.2 vừa qua, tại Khu Du lịch Núi Bà, môn Võ cổ truyền đã chính thức khởi tranh với sự tham gia của 60 võ sĩ trong tỉnh.

Trong đêm thi đấu đầu tiên ở nội dung đối kháng của nữ,  đã xác định được 10 tay đấm lọt vào chung kết của 5 hạng cân.

Hạng 39 kg nữ, với lợi thế chiều cao cùng khả năng ra đòn linh hoạt, Đỗ Huyền Thanh (TX) đã hạ “knock out” nữ võ sĩ Trương Thị Cẩm Loan (DMC) để vào chung kết. Hạng 42kg, Trần Thị Trúc Hiền (TBg) chỉ mất có 56 giây để hạ đo ván Nguyễn Thị Chín (CT). Suất còn lại của hạng cân này đã thuộc về Đặng Thị Nhung (GD), sau khi vượt qua nữ võ sĩ Lê Thị Thu Thảo (DMC) với tỷ số tuyệt đối 3-0. Trận đấu gay go nhất của nữ là trận so tài giữa Nguyễn Hồng Cúc (TX) gặp Nguyễn Thị Mai Xuân (TBg). Ở trận đấu này, Hồng Cúc đã sớm chiếm ưu thế tuy nhiên từ hiệp 2 trở đi, Mai Xuân đã “vùng lên”, liên tục có các cú ra đòn ăn điểm, thắng lại 2-1, và sẽ đối đầu cùng ĐKVĐ Lê Thị Kim Thoa (HT) ở vòng chung kết. Hạng 45 kg và 48 kg, suất vào chung kết đã thuộc về Trần Thị Kim Duyên (HT) và Đặng Ngọc Hiếu (BC), sau khi cùng vượt qua 2 tay đấm của Châu Thành là Nguyễn Thị Muội và Nguyễn Thị Kim Thoa cùng tỷ số 3-0.

Võ sĩ Phạm Văn Thịnh (TX) đang tung cước trong trận thắng Nguyễn Văn Thuận (TBg) ở tứ kết hạng 54kg nam.

Các trận so găng của nam diễn ra căng thắng và quyết liệt hơn nhiều. Hạng 45kg, Lê Hoàng Đức (DMC), chỉ mất có 54 giây để hạ “knock-out” Ngô Hoài Ân (TX) bằng cú đá cao trúng đích. Đối thủ của Hoàng Đức trong trận chung kết sẽ là ĐKVĐ Nguyễn Dũng Minh (HT), vì thế cuộc so găng này hứa hẹn sẽ rất gay go và hấp dẫn. Hạng 54kg – hạng cân có đông võ sĩ tham gia nhất, cả 2 trận tứ kết đều diễn ra sôi nổi, đẹp mắt. Với thể lực sung mãn, đòn thế đa dạng và uy lực, tay đấm Phạm Văn Thịnh (TX) đã hạ “knock out” Nguyễn Văn Thuận (TBg) giành quyền vào bán kết. Còn Lâm Quang Sang (TB) đánh bại Lý Thành Công (HT) với tỷ số 3-0, để tiếp tục gặp Nguyễn Hữu Tâm (GD) ở bán kết.

Ở nội dung thi đấu của nữ, đã xác định được 10 võ sĩ sẽ có mặt trong trận chung kết. Trong đó, Hoà Thành đang tỏ ra lấn lướt khi góp mặt đến 4 võ sĩ, tiếp theo là Trảng Bàng (3) kế đến là Thị xã, Gò Dầu và Bến Cầu (mỗi đơn vị 1). Ngoài ra còn 4 nữ võ sĩ của Hoà Thành, Gò Dầu, Trảng Bàng và Châu Thành sẽ có mặt trong trận bán kết hạng 54kg.

THÁI NINH