BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh giải vô địch bóng đá ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VII năm 2014: Hấp dẫn ngay từ đầu

Cập nhật ngày: 18/03/2014 - 04:42

Giải thu hút 8 đội bóng của 8 huyện/thành phố trong tỉnh tham gia gồm Châu Thành, Bến Cầu, Hòa Thành, Gò Dầu (bảng A), Tân Châu, Thành phố Tây Ninh, Trảng Bàng và Tân Biên (bảng B), các đội dự giải gặp nhau theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm ở mỗi bảng, chọn 2 đội đứng đầu vào tranh bán kết và chung kết.

Pha phá bóng quyết liệt của hậu vệ Bến Cầu trước tiền đạo đội Hòa Thành, trong trận đấu loại thứ 2 của bảng A.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra lượt trận thi đấu đầu tiên của vòng loại bảng A, với 2 cặp đấu Châu Thành gặp Gò Dầu và Bến Cầu gặp Hòa Thành. Ở trận đọ sức đầu tiên giữa Châu Thành và Gò Dầu, với đội hình mạnh, quy tụ nhiều cựu tuyển thủ như Ngọc Tiền (2), Tấn Thành (4), Văn Lợi (5), Thành Phương (6), Chí Thanh (11), Như Phi (20)…

Châu Thành đã thi đấu lấn sân, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội Gò Dầu, nhưng lại không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự kín kẽ và bọc lót hiệu quả của đối phương.

Tình huống đáng chú ý nhất trong trận đấu này là pha đối mặt với thủ môn Gò Dầu của tiền đạo Công Tấn (9) ở phút 60, tuy nhiên cầu thủ này lại dứt điểm chệch cột. Kết quả sau 90 phút thi đấu, 2 đội hòa nhau không bàn thắng.

Khác với trận khai mạc, trận đấu thứ 2 giữa Bến Cầu với chủ sân Hòa Thành đã kết thúc với cơn mưa bàn thắng. Vào trận, với lợi thế sân nhà, đội Hòa Thành đã nhập cuộc tốt hơn, liên tục tạo sóng gió về phía khung thành Bến Cầu và ở phút thứ 10, Minh Dũng (5) đã thực hiện thành công quả phạt đền, đưa chủ nhà dẫn trước 1-0.

Phấn khởi sau bàn thắng, các cầu thủ Hòa Thành càng thi đấu tự tin hơn, kết quả là đến phút 60, đã dẫn trước 3-0 nhờ công của Bình Phương (17) và Hùng Cường (7).

Thủng lưới đến 3 bàn cách biệt, tuy nhiên các cầu thủ Bến Cầu vẫn thi đấu khá mạch lạc và đến phút 78, Phương Linh (4) đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3, đây cũng là tất cả những gì mà các cầu thủ Bến Cầu làm được, bởi ở cuối trận đấu, Ngọc Anh (15) còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa, ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 cho đội chủ sân Hòa Thành.

Theo lịch thi đấu, vòng loại giải bóng đá Đại hội TDTT toàn tỉnh được tiến hành liên tục trên 2 sân Hòa Thành (bảng A) và Trảng Bàng (bảng B) từ ngày 17 đến 24.3. Vòng bán kết và trận thi đấu chung kết của giải sẽ diễn ra trên SVĐ Tây Ninh trong các ngày 28, 29 và 31.3 tới.

Thanh Thọ