BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh giải vô địch Vovinam tỉnh Tây Ninh lần VII năm 2014: Hứa hẹn nhiều thay đổi về thứ hạng

Cập nhật ngày: 26/02/2014 - 06:00

Giải thu hút gần 100 nam, nữ võ sĩ của 7 đơn vị, gồm Trảng Bàng, Gò Dầu, Bến Cầu, Châu Thành, Dương Minh Châu, Tân Biên và ngành GD-ĐT tham gia tranh tài ở 2 nội dung: Hội diễn (với 7 nội dung thi quyền cá nhân, đồng đội, song luyện nam nữ) và thi đấu đối kháng cá nhân với 7 hạng cân nam và 5 hạng cân nữ.

Ngay trong tối khai mạc, giải đã diễn ra các trận so tài ở cả 2 nội dung hội diễn và thi đấu đối kháng.  

Ở nội dung Hội diễn, cặp ĐKVĐ năm trước Nguyễn Ngọc Thơ và Đỗ Phú Quí (Gò Dầu) đã tiếp tục thể hiện kỹ thuật vượt trội của mình, hoàn thành xuất sắc bài thi Tự vệ nữ với 267 điểm, bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp. Hạng nhì và ba của nội dung này vẫn thuộc về những võ sĩ từng giành vị trí này năm trước là Bùi Thị Mỹ Duyên - Trần Vũ Linh Giang (Trảng Bàng) và Nguyễn Thị Diễm My - Huỳnh Tấn Hải (Bến Cầu).

Ở nội dung đối kháng, nhiều bất ngờ diễn ra với sự lên ngôi của những gương mặt mới. Nội dung đối kháng hạng 45kg nam, võ sĩ Hồ Tấn Huy (Gò Dầu) gây bất ngờ lớn khi đánh bại ĐKVĐ Nguyễn Tấn Tài (Trảng Bàng) ở trận ra quân với tỷ số 3-0. Tiếc rằng trong trận chung kết gặp nam võ sĩ Dương Chí Linh (Châu Thành), do quá ham đòn, Huy đã thi đấu phạm luật, phải nhường chức vô địch cho đối thủ.

Cú bay người tung đòn chân đặc thù của Vovinam trong trận Hồ Tấn Huy (Gò Dầu) đánh bại ĐKVĐ Nguyễn Tấn Tài (Trảng Bàng) ở hạng 45kg nam.

Tương tự, ở nội dung đối kháng hạng 48kg nữ, dù không được đánh giá cao, nữ võ sĩ Lê Thị Kim Thoa (Trảng Bàng) cũng xuất sắc vượt qua ĐKVĐ Quách Thị Hoài Thương (Châu Thành) với tỷ số 3-0; tiếp đó, trong trận chung kết, Thoa xuất sắc đánh bại võ sĩ Trần Thị Lụa (Gò Dầu) với cùng tỷ số 3-0, giành HCV ngay trong lần đầu tham dự. Theo đánh giá, dù mới chỉ hoàn tất buổi đấu đầu tiên, tuy nhiên với những gì đã thể hiện, cuộc đua giành huy chương của giải hứa hẹn gay cấn, với nhiều thay đổi về thứ hạng.

Theo lịch thi đấu, các trận so tài của giải vô địch Vovinam tỉnh Tây Ninh lần VII năm 2014 được tiến hành 2 buổi sáng và tối trong ngày, tại NTĐ đa năng và sẽ khép lại vào ngày 26.2.

Thanh Thọ