BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh Giải vô địch bóng đá tỉnh Tây Ninh năm 2009: Quyết liệt từ vòng đầu

Cập nhật ngày: 06/10/2009 - 07:28

Hậu vệ Phú Cường – Châu Thành đang cản phá quyết liệt pha độc diễn của tiền đạo Minh Tân (12) trong trận ĐKVĐ Phú Cường – Châu Thành gặp á quân Ngân hàng Công thương ở bảng A.

Chiều 3.10 vừa qua, trên SVĐ Tây Ninh, giải đã chính thức khai mạc, quy tụ 12 đội bóng đại diện cho các doanh nghiệp và huyện, thị trong tỉnh tham gia. Với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm ở mỗi bảng, chọn 4 đội đứng đầu vào tranh tứ kết, bán kết và chung kết, ngay từ vòng đấu đầu tiên, các trận so tài đã diễn ra quyết liệt, 3 trong số 4 trận đấu của cả 2 bảng đã có kết thúc bất phân thắng bại.

Ở bảng A, trận đấu giữa hạng ba năm trước Thanh Tùng – Hoà Thành (TT-HT) và gương mặt mới BCH quân sự tỉnh (BCHQS) có khá nhiều bàn thắng. Với lực lượng mạnh và dày dạn kinh nghiệm, đội TT-HT đã không mấy khó khăn để áp đặt thế trận, phút 15, Anh Khoa (15) đã có bàn mở tỷ số đưa TT-HT vượt lên dẫn trước. Sang hiệp 2, TT-HT tiếp tục duy trì áp lực, phút 52, họ đã gia tăng cách biệt lên 2-0 nhờ công của Thanh Tâm (19). Tuy sau đó, cầu thủ trẻ Văn Việt (8) đã giúp BCHQS tỉnh nhen nhóm lên hy vọng khi ghi bàn rút ngắn cách biệt, nhưng đó cũng là bàn thắng duy nhất của các cầu thủ áo lính, bởi ở những phút cuối trận, lần lượt Duy Minh (9) và Tấn Vinh (12) đã ghi liên tiếp thêm 2 bàn nữa, ấn định tỷ số 4-1, đem về cho TT-HT 3 điểm đầu tiên.

Trận đấu thứ 2 giữa Phi Long – Bến Cầu (PL-BC) và Viettel cũng diễn ra quyết liệt, có đến 6 thẻ vàng được rút ra. Với đội hình trẻ và khá đồng đều, các cầu thủ PL-BC đã nhanh chóng chiếm ưu thế, liên tục đẩy Viettel vào thế chống đỡ. Thế nhưng do bất cẩn, nên PL-BC lại bị thủng lưới trước sau pha dứt điểm của Minh Sáng (21). Bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh, các cầu thủ PL-BC như bừng tỉnh, chỉ trong vòng 5 phút, họ đã lật ngược thế cờ, vượt lên dẫn trước 2-1 bằng 2 bàn thắng của Tấn Phúc (10) và Văn Đen (11). Dù lấn lướt hơn, tạo được hàng loạt tình huống ăn bàn hơn, thế nhưng các cầu thủ PL-BC lại không duy trì được lợi thế của mình, để Đắc Lợi (11) ghi bàn san bằng cách biệt ở cuối hiệp 2, đành phải chia điểm trong tiếc nuối. Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, đội TT-HT đang tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm, theo sau là PL-BC và Viettel cùng có 1 điểm.

Được đánh giá là “bảng tử thần”, vòng đấu đầu tiên của bảng B đã diễn ra hết sức quyết liệt, nhất là trận chung kết sớm giữa ĐKVĐ Phú Cường – Châu Thành (PC-CT) và á quân Ngân hàng Công thương (NHCT). Với đội hình cực mạnh, trong đó có một loạt chân sút từng thi đấu ở giải hạng Nhất và hạng Nhì như  tiền đạo Thành Phương (18), Minh Tân (12), tiền vệ Như Phi (10) và hậu vệ Văn Nhiều (6), nên vào trận, đội á quân NHCT đã sớm nắm ưu thế trên sân. Tuy nhiên với lối chơi chặt chẽ và kỷ luật, tổ chức phòng thủ kín kẽ và phản công sắc sảo, các nhà ĐKVĐ đã cản phá thành công các pha lên bóng của đối thủ. Dù trong suốt trận đấu, cả 2 đội đều tạo được những tình huống ăn bàn về phía khung thành của nhau, song do vội vã và dứt điểm kém, nên đều tận dụng không thành công, đành phải chia điểm mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trận đấu giữa Hoàng Nam – Thị xã (HN-TX) và Hoàng Vi – Gò Dầu (HV-GD) cũng diễn ra hết sức sôi nổi. Hiệp 1, HN-TX thi đấu lấn sân hơn và tạo được 3 cơ hội ăn bàn, nhưng đều dứt điểm không thành công. Vào hiệp 2, các cầu thủ HV-GD thi đấu khởi sắc hơn và ở đầu hiệp, Hữu Thành (12) đã ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Những phút còn lại của trận đấu, ưu thế hoàn toàn thuộc về các cầu thủ HV-GD với hàng loạt cơ hội ăn bàn mười mươi, song đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Phung phí cơ hội, các cầu thủ HV-GD đã phải trả giá, khi ở cuối trận đấu, Thanh Tùng (7) thực hiện cú phạt góc hoàn hảo, đưa bóng dội cột vào lưới, san bằng tỷ số 1-1, lấy lại 1 điểm cho HN-TX.

Theo lịch thi đấu, các trận đấu loại của giải sẽ được tiến hành liên tục từ ngày 3 đến 17.10 trên 2 sân Hoà Thành và SVĐ tỉnh.

TUẤN ANH