BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh giải Xe đạp nữ toàn quốc mở rộng - cúp Truyền hình An Giang lần thứ 15 - 2014

Cập nhật ngày: 15/07/2014 - 07:12
Các VĐV thi đấu chặng 1 của giải - tay đua Phạm Thị Liễu đội Gạo Hạt Ngọc Trời đã giành áo Vàng chung cuộc.

Đây là lần đầu tiên, giải đấu không có sự góp mặt của 2 đội khách mời quen thuộc là Nhật Bản và Hàn Quốc. Ông Phạm Thế Triều - Phó Gíam đốc Sở VHTTDL An Giang cho biết, sở dĩ 2 đội Nhật Bản và Hàn Quốc không tham dự là vì năm nay giải diễn ra đúng vào thời điểm họ bận tham dự các giải đấu ở trong nước. Đây là một đều đáng tiếc, bởi Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 đội đua mạnh có nhiều thành tích cá nhân lẫn đồng đội ở các cuộc đua năm trước. Tuy nhiên, với sự góp mặt của các tay đua kỳ cựu của làng Xe đạp Việt Nam như Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu, Bích Liên, Phương Phi, Thùy Dung… chắc chắn các chặng đua sẽ diễn ra quyết liệt và không kém phần hấp dẫn.

Sau lễ khai mạc, các tay đua vào cuộc với chặng đua đầu tiên từ Tây Ninh về Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) với chiều dài 65km. Với quyết tâm cao để tách tốp, các tay đua của các đội Kazakhstan, Imexpharm ĐT, ĐTXD Chánh Phú Hòa, VTV Cần Thơ tung sức ra bứ phá để thoát đi nhưng các tay đua này chỉ đi được hơn 2km đầu thì bị tốp đông bắt lại. Cách đích đến hơn 20km, 2 tay đua Nguyễn Ngọc Kim Ngân (ĐTXD Chánh Phú Hòa) và Nguyễn Thị Bích Thùy (VTV Cần Thơ) thoát ra đi nhưng vẫn không thành công. Do muốn tạo cách biệt ở chặng đua đầu này, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thanh (Imexpharm ĐT 1) đã tấn công và đi một mình về đích, nhưng nỗ lực đi được hơn 5km này đã bị ê kíp chủ nhà An Giang tung sức ra kéo tốp bắt lại khi còn cách đích đến gần 10km và tốp đông đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng.

Tay đua Phan Thị Liễu (đội Gạo Hạt Ngọc Trời) đã giành áo vàng đầu tiên khi rút thắng trước tay đua kỳ cựu Võ Thị Phương Phi (CTNMT Bình Dương) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1g39’25” với tốc độ trung bình 38,625km/giờ. Về hạng ba là tay đua trẻ Trương Thị Bích Nhiên (Imexpharm Đồng Tháp 1).

Ở nội dung đồng đội, đội Gạo Hạt Ngọc Trời vươn lên dẫn đầu giải với thành tích là 4g58’15” (tổng hạng 20), cùng thời gian xếp tiếp theo là Imexpharm Đồng Tháp 1 (21) và CTNMT Bình Dương (23).

Sáng 15/7, các tay đua thi đấu chặng 2 từ huyện Củ Chi đi TP Tân An, TP Mỹ Tho, TP Bến Tre dài 102km.

Nguồn: TDTT

Tại giải Xe đạp nữ toàn quốc mở rộng - cúp Truyền hình An Giang lần thứ 15- 2014 các tay đua sẽ tranh tài 6 chặng đua với tổng lộ trình là 444,6 km. Đoàn đua xuất phát tại Tây Ninh, sau đó sẽ đi qua các tỉnh, thành như TP HCM, Long An, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang và kết thúc tại tỉnh An Giang.

Lộ trình thi đấu cụ thể: Chặng 1: TP.Tây Ninh đi Huyện Củ Chi (TP.HCM) dài 65 km; Chặng 2: Huyện Củ Chi đi TP.Bến Tre dài 102 km; Chặng 3: TP.Bến Tre đi TP.Vĩnh Long dài 82 km; Chặng 4: Chạy vòng quanh TP.Vĩnh Long dài 33,6 km; Chặng 5: TP.Vĩnh Long đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 87 km và Chặng 6: TP.Rạch Giá đi TP.Long Xuyên dài 75 km.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 200 triệu đồng, trong đó áo vàng 30 triệu, áo xanh 20 triệu, vô địch đồng đội 30 triệu và nhiều giải thưởng khác.


 
Liên kết hữu ích