BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh môn bóng đá ĐH.TDTT ngành GD-ĐT: Nhiều bất ngờ

Cập nhật ngày: 04/11/2009 - 07:39

Pha dứt điểm ghi bàn của Ngọc Huyền (10) trong trận THPT Nguyễn Văn Trỗi thắng THPT Tây Ninh 1-0 ở giải nữ khối THPT.

Năm nay, Hội khoẻ Phù Đổng được đổi tên là ĐH.TDTT ngành GD-ĐT năm học 2009 - 2010. Ngày 2.11 vừa qua, môn thi đấu đầu tiên (bóng đá) đã được khởi tranh.

Khối TH, có 9 đội chia làm 3 bảng. Ở bảng A, đội Gò Dầu hạng ba năm trước đã thất thủ với tỷ số 1-3 trước “hàng xóm” Trảng Bàng, khó có thể bảo vệ được thành tích cũ. Ngược lại, ở bảng B, ĐKVĐ Tân Biên đã tiếp tục khẳng định được sức mạnh của mình ở bảng B, thắng DMC 4-0, hoàn toàn có khả năng giành quyền vào bán kết nếu cầm hoà hoặc vượt qua á quân Bến Cầu trong trận đấu cuối. Ưu thế ở bảng C vẫn chưa ngã ngũ. Trong trận đấu đầu tiên, 2 đội Châu Thành và Thị xã hoà nhau 3-3, vẫn còn cơ hội lọt vào vòng trong nếu vượt qua được đội hạng 3 Tân Châu trong lượt đấu cuối. Theo lịch thi đấu, các trận bán kết và chung kết của giải bóng đá khối TH sẽ diễn ra trong 2 ngày 8 và 9.11.

Giải bóng đá nữ khối THPT, quy tụ 12 đội tham gia. Các cầu thủ Trường Nguyễn Trung Trực (bảng A) đã gây bất ngờ lớn, khi hạ gục ĐKVĐ DMC trong trận ra quân với tỷ số 3-1 chắc chắn sẽ có mặt ở tứ kết. Giành quyền vào vòng trong còn có 2 đội bảng B và bảng C là Nguyễn Văn Trỗi và Lê Hồng Phong. Đội á quân Nguyễn Chí Thanh thắng gương mặt mới Tân Châu 4-0, giành suất đầu tiên của bảng D vào tứ kết. Các trận bán kết và chung kết của giải nữ THPT sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 11.11 tại NTĐ đa năng.

Tại giải nam Khối THPT diễn ra hết sức quyết liệt. Bảng A, dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐKVĐ Quang Trung bất ngờ “ngã ngựa” trước đội Nguyễn Huệ, chắc chắn sẽ rất khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vô địch. Ở trận đấu thứ 2, đội Ngô Gia Tự cũng “vùng lên” trước đối thủ khó chơi Tây Ninh với tỷ số đậm 3-0, qua mặt đội Nguyễn Huệ để chiếm ngôi đầu. Bảng B, đội á quân năm trước Hoàng Văn Thụ có khởi đầu thuận lợi, khi vượt qua đội Lương Thế Vinh 2-1, tạm thời dẫn đầu bảng.

Các trận bán kết và chung kết của giải nam THPT sẽ diễn ra trên sân Hoà Thành trong 2 ngày 8 và 10.11.

THÁI NINH