BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh môn Karatedo ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh: Nhiều bất ngờ

Cập nhật ngày: 02/02/2010 - 01:41

Gần 150 võ sĩ của 9 huyện thị và ngành GD-ĐT đã cùng so tài ở 21 nội dung Kata (quyền) và Kumite (đối kháng). Đây là giải đấu có số lượng võ sĩ tham dự đông nhất, đồng thời có số nội dung thi đấu nhiều nhất từ trước đến nay.

Ở nội dung Kata cá nhân nam, số bài thi năm nay khá phong phú, khiến cuộc đua giành huy chương diễn ra hấp dẫn và nhiều bất ngờ hơn. Tại vòng loại, đã xảy ra bất ngờ lớn: ĐKVĐ năm trước Huỳnh Thanh Phú (Tân Châu) thua trắng 0-3 trước Nguyễn Văn Hiên (Bến Cầu), đành phải dừng chân sớm. Trong khi đó, võ sĩ đạt HCĐ ở giải năm trước là Đặng Thảo Xuân Khang (Gò Dầu) lại thể hiện sự tiến bộ rõ rệt ở giải năm nay, anh thực hiện cực tốt bài thi, vượt qua hết các đối thủ. Vào chung kết, anh cũng đã xuất sắc đánh bại Nguyễn Văn Hiên (Bến Cầu) với tỷ số tuyệt đối 3-0, giành HCV.

Hai tấm HCĐ của nội dung này đã thuộc về Bùi Thanh Vinh (Hoà Thành) và Hoàng Ngọc Cao Thắng (Châu Thành).

Võ sĩ Đặng Thảo Xuân Khang (GD) - HCV nội dung Kata cá nhân nam.

Ở nội dung Kata cá nhân nữ, vắng mặt toàn bộ những võ sĩ từng giành thành tích ở giải năm trước. Tuy thế cuộc đua vẫn không kém sôi động và hấp dẫn. Gương mặt mới Nguyễn Thị Hồng Ý (Châu Thành) thắng Dương Ngô Thảo Nguyên (Gò Dầu) 3-0, giành HCV. Thua ở bán kết, 2 võ sĩ Nguyễn Hồ Ngọc Hằng (Hoà Thành) và Đỗ Ngọc Tuyền (Thị xã) nhận HCĐ.

Cuộc đua giành huy chương ở nội dung Kata đồng đội còn quyết liệt hơn, bởi ngoài các yếu tố kỹ thuật như đòn thế, thần thái… nội dung này còn đòi hỏi các võ sĩ phải có sự phối hợp đồng đều và ăn ý trong phần thể hiện. Với đội hình chỉ còn 2 gương mặt cũ từng giành HCB năm trước là Huỳnh Thanh Phú và Hồ Thanh Việt, đội á quân năm trước Tân Châu đã chiến thắng cả 2 đội Châu Thành  và Bến Cầu ở bán kết với cùng tỷ số 3-0. Trong trận chung kết gặp đội DMC, với kỹ thuật đòn thế chính xác và uy lực, cùng khả năng phối hợp tốt, đội á quân tiếp tục thể hiện phong độ của mình, thắng tuyệt đối với tỷ số 3-0, lần đầu vươn lên giành HCV.

Cuộc đua giành huy chương ở nội dung Kata đồng đội nữ cũng khá sôi nổi. Đội nữ Trảng Bàng với bộ ba Đặng Thị Năm, Trần Thuỳ Trang và Đặng Thị Hồng Đào đã thi đấu hết sức nổi bật, lần lượt vượt qua 2 đội Gò Dầu và GD-ĐT đều với tỷ số 3-0. Tiếp đó ở bán kết, đội này lại hạ á quân Thị xã với cùng tỷ số. Trong trận chung kết gặp ĐKVĐ năm trước DMC, các võ sĩ Trảng Bàng đã lại thắng thuyết phục 3-0 đoạt lấy HCV.

TUẤN ANH