BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không có bằng chứng anh Dánh vi phạm Luật Hôn nhân- Gia đình

Cập nhật ngày: 21/07/2010 - 05:16

Chị Nguyễn Thị Ngọc Nhiểu, sinh năm 1976, ngụ ấp Bàu Tép, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu gửi đơn đến Toà soạn Báo Tây Ninh phản ánh về việc chồng chị vi phạm Luật Hôn nhân- Gia đình.

Chồng chị Nhiểu là anh Trần Văn Dánh (SN 1976, ngụ cùng địa chỉ), đã chung sống với chị 11 năm và có 2 đứa con chung. Nhưng từ cuối năm 2009, chồng chị không còn lo cho gia đình mà lêu lổng ăn chơi. Sau đó, anh ta quen biết và ngoại tình với một người phụ nữ ở ấp Xóm Khách, xã Long Giang (huyện Bến Cầu). Chị đã nhiều lần tìm đến nơi, khuyên can chồng chị và yêu cầu chấm dứt mối quan hệ bất chính này nhưng không được. Chị đã đến UBND xã Long Giang trình báo sự việc và yêu cầu chính quyền địa phương can thiệp. Ngày 26.12.2009, Công an xã Long Giang đã tiến hành lập biên bản theo nội dung trình báo của chị, nhưng không xử phạt anh Dánh. Ngày 26.1.2010, chị Nhiểu lại đến ấp Xóm Khách tìm chồng thì xảy ra xung đột. Chị bị chồng cùng một số người thân của “tình địch” xách cây rượt đánh. Ngày 28.1.2010, Công an xã Long Giang lập biên bản, “nhưng rồi đâu lại vào đấy” (!?).

Anh Trần Văn Dánh - chồng chị Nhiểu đã nộp đơn lên Toà án nhân dân huyện Bến Cầu xin ly hôn. Chị Nhiểu cũng đã chấp nhận ly hôn. Toà án yêu cầu phải có hồ sơ giải quyết của công an địa phương về việc anh Dánh vi phạm chế độ một vợ một chồng để xét xử theo luật định. Thế nhưng, nhiều lần chị Nhiểu đến yêu cầu Công an xã Long Giang giải quyết, “nhưng không nhận được sự nhiệt tình giúp đỡ của chính quyền địa phương”.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Long Giang cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo Công an xã xác minh làm rõ vụ này, nhưng đến nay vẫn chưa bắt được quả tang anh Dánh quan hệ bất chính với một người phụ nữ  ở ấp Xóm Khách, nên Công an xã không thể xử phạt được”.

Thảo Nguyên