BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình phòng, chống Covid- 19 ngày 14.3:

Không có ca nghi ngờ hay ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 14/03/2020 - 20:25

BTNO - Cập nhật đến 15 giờ ngày 14.3.2020, Tây Ninh thực hiện cách ly tại cơ sở y tế là 7 ca, trong đó TTYT Bến Cầu 4 ca, BVĐK tỉnh 2 ca và TTYT Gò Dầu 1 ca.

Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên K71 cũng đang cách ly 45 ca (phát sinh thêm 2 ca mới so với ngày 13.3). Trong đó, từ Trung Quốc về 3 ca, từ Hàn Quốc về 12 ca, từ Campuchia về 23 ca, từ các nước khác về 4 ca và từ Việt Nam về là 3 ca.

Khu vực cách ly tại TTYT Tân Biên- Ảnh minh hoạ

Đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 1.013 ca, trong đó có 106 trường hợp mới thực hiện cách ly. Cụ thể, có 414 ca từ Trung Quốc về, 111 ca từ Campuchia, 90 ca từ Hàn Quốc và 348 ca từ các nước và vùng lãnh thổ khác (Đài Loan, Singapore,...).

Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 2.263, trong đó có 2.248 trường hợp đã phát thông báo thoát cách ly.

Hiện tại toàn tỉnh chưa ghi nhận ca nghi ngờ hay ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Từ đầu vụ dịch đến nay, Tây Ninh đã gửi xét nghiệm 22 mẫu bệnh phẩm, kết quả cả 22 mẫu này đều âm tính với virus corona. Bên cạnh đó, những tin tức xoay quanh việc có ca dương tính và tử vong do virus corona ở một đám cưới tại xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh đều là tin đồn gây hoang mang dư luận. Sở Y tế đã chuyển thông tin đến cơ quan Công an xử lý triệt để tin đồn không đúng sự thật trên.

Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tăng cường kiểm dịch các cửa khẩu quốc tế và kiên quyết đưa vào cách ly đúng đối tượng và đúng quy định; chuẩn bị thực hiện khai báo y tế điện tử tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài; tiếp tục phối hợp cơ quan liên quan và lực lượng Biên phòng tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua biên giới, kể cả cư dân biên giới qua lại; phối hợp với địa phương rà soát, xác minh các trường hợp cần cách ly đến cư trú tại địa phương để đưa vào quản lý.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT đã thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 28.3.2020. Chỉ đạo các đơn vị, trường học chỉ đạo các tổ chuyên môn hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học ở nhà; nghiên cứu vận dụng hệ thống VNPT E-Learning, Viettel study và các phần mềm ứng dụng khác trong việc hỗ trợ học sinh ôn tập.

Đối với học sinh trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên các trường trung cấp, cao đẳng, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đi học bình thường.

B.T