BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không có chuyện chợ, siêu thị ngưng hoạt động 

Cập nhật ngày: 28/03/2020 - 04:15

BTNO - Sau yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ không phục vụ quá 10 người trở lên cùng một lúc của UBND tỉnh, nhiều người dân đổ xô đến siêu thị để mua hàng tích trữ.

Ngày 26.3.2020, UBND tỉnh có thông báo từ 18 giờ hôm nay (27.3) tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí… trên địa bàn tỉnh. Đồng thời UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ không phục vụ quá 10 người trở lên cùng một lúc đã khiến cho tâm lý người dân hoang mang, cho rằng siêu thị cũng sẽ đóng cửa không hoạt động.

Người dân mua sắm tại siêu thị Co.opmart trong chiều 27.3

Trưa nay (27.3), trước khi thông báo của UBND tỉnh có hiệu lực, người dân đã đổ xô đến các siêu thị để mua đồ tích trữ. Ghi nhận tại Co.opmart phường 3, lượng khách hàng gia tăng đột biến, các mặt hàng thu hút gồm mì ăn liền, gạo, nước tương, nước mắm, thịt hộp, các thực phẩm đông lạnh…

Ông Nguyễn Văn Bảo- Giám đốc Co.opmart cho biết, so với mấy ngày trước, trưa nay lượng khách hàng đến mua sắm tăng hơn 30%, một số mặt hàng thiết yếu kể trên được rất nhiều người dân lựa chọn mua sắm nhiều nhất. Siêu thị đã phải huy động tối đa các nhân viên để kịp thời phục vụ cho sự gia tăng đột biến này. Người dân chủ yếu nghe thông tin từ ngày mai sẽ đóng cửa siêu thị nên tranh thủ mua dự trữ.

“Hàng hóa chúng tôi đủ cung cấp theo yêu cầu nên người dân có thể yên tâm, không phải mua tích trữ trước. Hơn nữa, hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ không đóng cửa, vẫn phục vụ bình thường. Khách hàng có thể yên tâm đến mua sắm bất cứ lúc nào khi có nhu cầu” – ông Bảo khẳng định.

Cùng với hệ thống siêu thị Co.opmart trên địa bàn toàn tỉnh, siêu thị VinMart của hệ thống Vincom Palza cũng hoạt động bình thường, đảm bảo đủ theo yêu cầu mua sắm của người dân trong thời gian này.

Bà Võ Thị Thùy Dương, phụ trách Vincom Plaza Tây Ninh cũng cho biết, các dịch vụ giải trí trong Vincom Plaza như rạp chiếu phim, trò chơi điện tử phải đóng cửa, nhưng các cửa hàng mua sắm hằng ngày vẫn hoạt động bình thường.

Đức An


Liên kết hữu ích