BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không có chuyện đóng cửa Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 15/02/2020 - 16:26

BTNO - Gần đây, có nhiều nguồn tin cho rằng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen đóng cửa do dịch bệnh Covid-19.

Trên một nhóm facebook của những người thích leo núi Bà Đen, có một bài viết cho rằng Khu du lịch Núi Bà Đen đang phong toả hai đường cột điện và đường chùa để xịt thuốc khử trùng ngăn ngừa dịch Covid-19 vào ngày 10.2. Thông tin này đã nhận nhiều phản hồi bày tỏ sự hoang mang, không rõ thực hư. Trong đó, chỉ số ít ý kiến khẳng định núi vẫn hoạt động bình thường.

Nhân viên phát khẩu trang miễn phí cho khách.

Còn theo ông V.T.P, hộ kinh doanh tại Khu du lịch cho biết, “những ngày qua, tôi nhận được nhiều cuộc điện thoại của bạn bè ngoài tỉnh hỏi về việc ngưng hoạt động Khu du lịch do ảnh hưởng dịch bệnh. Tôi khá bất ngờ trước thông tin này. Để mọi người không hiểu lầm, tôi liền nói rõ không có việc núi đóng cửa”.

Về thông tin này, bà Trần Thị Hiền – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại Tây Ninh cho biết, nhiều ngày qua, phía đơn vị cũng nhận được khá nhiều thắc mắc xoay quanh việc Khu du lịch ngừng hoạt động. Tuy nhiên, thông tin này là không chính xác. Khu du lịch chỉ đóng cổng phụ, còn cổng chính vẫn đón du khách đến tham quan như mọi ngày.

Khu du lịch bố trí nước rửa tay tại ga cáp treo.

Bà Hiền cũng cho biết, theo kế hoạch mọi năm, việc đóng cổng phụ sẽ bắt đầu vào chiều ngày 20 tháng Giêng âm lịch. Tuy nhiên, năm nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lượng khách tham quan giảm nhiều so với trước nên Khu du lịch quyết định đóng cổng phụ vào lúc 18 giờ ngày 8.2 (nhằm ngày 15 tháng Giêng), sớm hơn kế hoạch 5 ngày.

“Chúng tôi có đăng bảng thông báo tại cổng phụ, đây là cổng dành riêng cho cán bộ - công nhân viên, khách nội bộ. Còn du khách tham quan sẽ đi cổng chính từ chiều ngày 8.2. Nhưng có thể do mọi người nhầm lẫn khi đọc bảng thông báo này, cộng với tình hình dịch bệnh hạn chế đến chỗ đông người nên có nhiều luồng thông tin cho rằng Khu du lịch đóng cửa.

Việc đóng cổng phụ, thứ nhất là do khách ít, không cần thiết mở 2 cổng; thứ hai là khi du khách đi vào một cửa chính sẽ dễ kiểm soát tình hình dịch bệnh. Vì ở khu vực nhà ga, phòng vé, chúng tôi có cho nhân viên đứng phát khẩu trang cũng như đặt các chai nước rửa tay cho du khách cần thì sử dụng”, bà Hiền cho biết thêm.  

Du khách sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn.

Ngoài việc cấp khẩu trang, bố trí nước rửa tay, Khu du lịch còn phát thông tin tuyên truyền các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh trên cabin, hệ thống loa đường bộ, hoặc treo các bảng áp phích để nhắc nhở mọi người cùng bảo vệ bản thân mình.

Ngọc Diêu - Phương Thảo