BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Phước Trạch:

Không có chuyện người dân đi đám tang về rồi nhiễm nCoV 

Cập nhật ngày: 15/03/2020 - 21:05

BTNO - Khoảng 3 ngày nay, trên địa bàn xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu rộ lên tin đồn trường hợp bà T.T.L (ngụ tại ấp Xóm Mía) bị nhiễm Covid-19 sau khi đi dự một đám tang ở huyện Bến Cầu.

Tin đồn này đã gây hoang mang dư luận. Một số người dân trên trên địa bàn xã Phước Trạch đã có sự “kỳ thị” đối với gia đình bà T.T.L; còn nhiều nhà dân trong khu vực bắt đầu gom mua hàng hóa, lương thực,… để tích trữ.

Khi nắm được thông tin, UBND xã Phước Trạch cùng các ngành chức năng lập tức xác minh và trực tiếp làm việc với bà L. cùng những người liên quan.

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Thiện Thanh- Chủ tịch UBND xã Phước Trạch cho biết, trước đó, gia đình bà L. có đi dự đám tang người thân ở huyện Bến Cầu. Khi về lại xã Phước Trạch, mọi người đều khỏe mạnh. Riêng bà L., do thấy trong người khó chịu, sức khỏe không ổn nên bà đến Bệnh viện 115 (TP.HCM) khám và được cho thuốc uống 5 ngày.

Thấy chưa khỏe hẳn, bà L. tiếp tục đi kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Nhiệt đới. Tại đây, bà cũng được cho thuốc uống và về nhà. Đến tối 12.3.2020, thấy khó chịu trong người, bà L. vào Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu khám lại. Trong thời gian này, người em chồng của bà L. cũng ở lại theo dõi, chăm sóc chị dâu. Khoảng trưa 13.3, bà L. xuất viện về nhà. Hiện tình trạng sức khỏe của bà ổn định, ăn uống sinh hoạt bình thường.

“Lâu nay bà L. không đi đám tiệc ở đâu. Bà chỉ ở nhà lo việc gia đình và kinh doanh tạp hóa. UBND xã đã đến gặp trực tiếp gia đình, xác minh vụ việc. Việc bà L. có đi đám tang ở Bến Cầu cùng gia đình là có, nhưng tin bà bị nhiễm Covid-19 là hoàn toàn bịa đặt, không chính xác và chưa có cơ sở”- ông Thanh khẳng định.

 “UBND xã Phước Trạch đã phát thông báo khẩn về trường hợp bà L. không bị nhiễm Covid-19, đồng thời khuyến cáo người dân không phát tán, lan truyền những thông tin không chính xác, bịa đặt gây hoang mang dư luận, nhất là về dịch bệnh Covid-19. Tất cả các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”- ông Nguyễn Thiện Thanh- Chủ tịch UBND xã Phước Trạch nhấn mạnh.

Tâm Giang