BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không có người Việt thương vong trong động đất, sóng thần ở Indonesia 

Cập nhật ngày: 30/09/2018 - 10:36

Đại sứ quán Việt Nam ở Indonesia xác định có 10 sinh viên người Việt ở Palu, nhưng không bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Người dân ở Palu đứng trước ngôi nhà bị sụp đổ sau trận động đất. Ảnh: Reuters.

10 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đại học Tadulako, thành phố Palu trên đảo Sulawesi đều an toàn, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia hôm nay cho biết sau khi khu vực này hứng chịu thảm họa động đất và sóng thần lớn. Hiện chưa có thông tin về người Việt Nam thiệt mạng hoặc bị thương trong thiên tai này.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông báo cho gia đình các sinh viên và đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia hỗ trợ các sinh viên Việt Nam ổn định chỗ ở cho đến khi tình hình trở lại bình thường và quay trở lại học tạp. 

Các công dân Việt Nam nếu cần trợ giúp có thể gọi đến số điện thoại đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia là +62 8111 61025 hoặc số điện thoại tổng đài bảo hộ công dân +84 981848484.

Trước đó, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết cộng đồng người Việt định cư tại nước này có khoảng 70-100 người, tập trung chủ yếu ở Jakarta, Bali, Bandung, Surabaya và Batam. Cơ quan đại diện khuyến cáo người Việt tại Indonesia không di chuyển tới vùng chịu ảnh hưởng của động đất và sóng thần ở thành phố Palu, thủ phủ tỉnh Trung Sulawesi, miền trung Indonesia.

Trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi chiều qua tạo ra đợt sóng thần cao tới 6 mét tàn phá nhiều khu vực ven biển của thành phố Palu và thị trấn Donggala. Nhà chức trách Indonesia ước tính gần 400 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hôm nay đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Joko Widodo sau thảm họa này. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi.

Nguồn VNE