Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không có tình trạng nhập khẩu phế liệu qua cửa khẩu đường bộ trong tỉnh 

Cập nhật ngày: 10/01/2019 - 10:36

BTNO - Cục Hải quan Tây Ninh cho biết, thời gian qua Cục chưa giải quyết thông quan cho bất cứ trường hợp nào nhập khẩu phế liệu từ nước ngoài vào qua các cửa khẩu đường bộ trong tỉnh.

Tại các cửa khẩu đường bộ, theo quy định không được nhập khẩu phế liệu.

Theo Cục Hải quan Tây Ninh, thực hiện nghiêm Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 17.9.2018 của Thủ tướng Chính phủ chỉ thị một số giải pháp cấp bách tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động nhập khẩu và sử dụng phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất. Cục Hải quan đã chỉ đạo các cửa khẩu thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng.

Cục Hải quan tỉnh cho biết thêm, việc nhập khẩu phế liệu từ nước ngoài vào Việt Nam theo quy định chỉ thực hiện vận chuyển bằng đường thủy, nên tại Tây Ninh không giải quyết thông quan phế liệu nhập khẩu từ nước ngoài qua cửa khẩu đường bộ trong tỉnh.

Cũng theo Cục Hải quan, hiện nay hoạt động nhập khẩu phế liệu chỉ diễn ra tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trong tỉnh.

Các doanh nghiệp tại các khu chế xuất, khu công nghiệp bán phế liệu trong quá trình sản xuất. Khi giải quyết thông quan những trường hợp này, Hải quan Tây Ninh chỉ giải quyết đối với trường hợp các doanh nghiệp mua phế liệu đủ điều kiện nhập khẩu phế liệu theo quy định. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh không có trường hợp nào nhập khẩu phế liệu từ nước ngoài vào qua các cửa khẩu đường bộ.

Thế Nhân