BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không có trường hợp du khách bị cướp giật mà CA không can thiệp 

Cập nhật ngày: 30/01/2020 - 20:22

BTNO - Ngày 29.1 (mùng 5 tết), tài khoản facebook có tên Uyên Nguyễn đăng tải thông tin về việc người thân đến tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen bị cướp giật. Mặc dù lực lượng công an có mặt tại đó nhưng không can thiệp, khiến người nhà facebook có tên Uyên Nguyễn bị mất nữ trang và điện thoại.

Theo đó, chủ tài khoản này phản ánh vợ chồng và con trai đi núi Bà Đen bị một đám thanh niên khoảng 20 người cướp dây chuyền vàng, trộm hết tiền bạc và một điện thoại Iphone 6 Plus màu vàng đồng 128Gb… nhưng CA chỉ lấy lời khai và theo dõi tội phạm.

Hình ảnh chủ tài khoản dùng để minh họa sự việc xảy ra vào năm 2018.

Sau đó, cũng trong ngày 29.1, chủ tài khoản này tiếp tục đăng tải một thông tin khác với nội dung “cảnh báo”, cụ thể: “Thiết nghĩ trước khi PR quảng cáo ngành nghề du lịch ở tỉnh thì công tác an ninh phải tốt để đảm bảo an toàn tài sản và sức khỏe cho du khách khi đu du lịch ở núi Bà Tây Ninh.

Tình trạng cướp bóc lộng hành cả ngày lẫn đêm ở núi Bà Tây Ninh đã diễn ra mấy năm nay và rất nhiều người đã phản ánh nhưng không có cơ quan chức năng hay lực lượng công an vào cuộc để tóm hết bọn chúng. Khi dân bị cướp cả chục thằng đè xuống bóc lột, Công an chỉ đứng đó nhìn và phán 1 câu “tài sản tự giữ không có trách nhiệm”, vậy công an đúng đó trách nhiệm làm gì? Ngắm ông đi quà bà đi lại sao?

Tối qua, ngày 28.1.2020 (mùng 4 tết), mẹ mình cùng bà dì đi núi, mặc áo khoác kín cổ. Bên trong có mang theo 1 sợi dây chuyền kèm 1 chiếc điện thoại đi núi. Vừa đi tới chân núi đã bị một băng cướp gồm 5 đàn ông và 3 phụ nữ đè mẹ và dì 2 mình xuống lột áo khoác, bứt cọng dây chuyền và cái điện thoại giữa rất đông người có cả công an đứng đó nhưng không ai dám làm gì vì bọn chúng rất táo tợn. Thiết nghĩ chính quyền địa phương cần vào cuộc bắt hết bọn cướp để yên lòng những du khách tham quan tới núi Bà Tây Ninh…”.

Thông tin do chủ tài khoản facebook Uyên Nguyễn phản ánh.

Không chỉ vậy, để khẳng định thông tin của mình là chính xác, chủ tài khoản này còn đăng tài hình ảnh người nhà bị trầy xước do cướp giật gây ra.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, thông tin về việc bị cướp giật dây chuyền vàng, điện thoại và hình ảnh bị cướp là của một người khác, phản ánh bị cướp giật vào tháng 1.2018 khi tham quan khu du lịch núi Bà Đen và đã được CATP.Tây Ninh tiếp nhận, xử lý.

Liên hệ CATP.Tây Ninh về vấn đề này, chúng tôi được biết, lực lượng trực ban tại trụ sở CATP.Tây Ninh và tại núi Bà Đen từ mùng 1 tết đến nay không ghi nhận trường hợp người dân phản ánh bị cướp giật, có lực lượng CA đứng đó nhưng không can thiệp. Đối với thông tin này có dấu hiệu của bịa đặt, sai sự thật, phía CA sẽ tiếp nhận, tìm hiểu, làm việc với người đăng tải thông tin này.

Lực lượng CA trực tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen cho biết không ghi nhận trường hợp du khách nào phản ánh việc bị cướp giật và CA có thái độ như du khách phản ánh qua mạng xã hội facebook.

Chủ tài khoản facebook Uyên Nguyễn.

Phía Ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen cũng cho biết, nhìn chung tình hình an ninh trong khu du lịch dịp tết được bảo đảm.

Như vậy, có thể khẳng định những thông tin mà chủ tài khoản này là không chính xác. Việc đăng tải thông tin chưa qua kiểm chứng đã làm hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng an ninh trật tự xã hội, ảnh hưởng đến tâm lý du khách khi đến tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen và hình ảnh du lịch Tây Ninh.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu du lịch quốc gia núi Bà Đen và các điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh.

Vũ Nguyệt